Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã triển khai 1.386 điểm chữa cháy tại khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm

Chu Dũng| 24/05/2023 17:17

(NSHN) - Chiều 24-5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, đến nay đã thành lập và duy trì hoạt động của 288 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 1.386 “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn, trong đó tập trung vào khu vực phố cổ.

Tuyên truyền phòng, chống cháy nổ tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Ngay sau khi ra mắt các mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng”, UBND, công an 18 phường trên địa bàn đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở có sự tham gia của nhiều lực lượng.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, việc triển khai các mô hình trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cũng như bảo đảm sự chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người và tài sản. Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động, sáng tạo, tham mưu UBND quận xây dựng và in ấn, phát hành “Phương án chữa cháy và thoát nạn tại các hộ gia đình trên địa bàn quận Hoàn Kiếm” tới 100% các hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất trên địa bàn quận.

Trọng tâm là hướng dẫn các thành viên trong hộ gia đình biết sử dụng bình chữa cháy, xác định được khi cháy xảy ra cần làm gì, cách thoát nạn an toàn, thoát nạn khi có trẻ nhỏ và thực hành diễn tập phương án cho các thành viên gia đình.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã trực tiếp cùng với UBND 18 phường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình quy chế hoạt động của các mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, nội quy quản lý, sử dụng phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại “Điểm chữa cháy công cộng”. Mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 1 người tham gia lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Từ việc tuyên truyền, vận động, đến nay, 100% hộ gia đình trên địa bàn đã được trang bị các phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã triển khai 1.386 điểm chữa cháy tại khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.