Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Tây Hồ khen thưởng 42 tập thể, cá nhân tiêu biểu

Hiền Phương| 24/05/2023 17:35

(NSHN) - Ngày 24-5, UBND quận Tây Hồ tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, công tác phòng, chống thiên tai đã được các cấp ủy Đảng và chính quyền đặc biệt quan tâm, thực hiện xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó có hiệu quả với thiên tai; tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng đê điều trước lũ và sau lũ; kiểm kê vật tư tại kho của Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai quận và các điếm canh đê; thực hiện tốt công tác tuần tra canh gác đê theo quy định, tổ chức phát quang mái đê chính, mái kè Phú Gia trên địa bàn phường Phú Thượng.

UBND các phường Tứ Liên, Phú Thượng đã tổ chức xử lý giải tỏa các lều lán tạm tại bãi sông và khu vực bãi giữa sông Hồng, thực hiện tuyên truyền, thông báo, yêu cầu người dân di dời, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân khi nước lũ lên cao. Toàn quận đã thực hiện thu quỹ phòng, chống thiên tai đạt 329,7 triệu đồng (đạt 109,07% kế hoạch).

Quận Tây Hồ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn quận cũng chỉ ra những tồn tại: Với hơn 7,5km đê cấp đặc biệt, tuy đã được thành phố quan tâm đầu tư, duy tu, bảo trì, tuy nhiên, hệ thống thoát nước đường 5m xuống cấp, gây ngập cục bộ một số đoạn thuộc phường Tứ Liên, Nhật Tân, Phú Thượng. Công tác xử lý các trường hợp vi phạm Luật Đê điều tại khu vực cuối đường 9 khu tập thể F361 An Dương, Yên Phụ còn để kéo dài. Một số cơ sở chưa đủ điều kiện đảm bảo phòng cháy, chữa cháy.

Năm 2023, quận Tây Hồ xác định chủ động trong ứng phó với bão, áp thấp nhiệt đới; chống úng, ngập trong khu vực nội đồng và các khu dân cư khi có mưa lớn xảy ra và ứng phó với các hình thái thời tiết cực đoan. Trước mắt, quận tập trung kiện toàn, tổ chức Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn cấp quận và cấp phường và các đơn vị. Xây dựng phương án, kế hoạch chuẩn bị lực lượng, phương tiện, kinh phí và các điều kiện cần thiết khác để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời với tình hình diễn biến khi có sự cố, thiên tai xảy ra; tổ chức kiểm tra thường xuyên (trước, trong và sau mưa bão) các công trình thủy lợi, đê điều; gia cố, sửa chữa đảm bảo an toàn cho các tuyến đê chính và đê bối trên địa bàn quận; tăng cường tập huấn, phổ biến tuyên truyền giáo dục vận động nhân dân để nâng cao năng lực và khả năng chủ động ứng phó với sự cố, thiên tai…

Tại hội nghị, UBND quận Tây Hồ khen thưởng 13 tập thể và 29 cá nhân tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ khen thưởng 42 tập thể, cá nhân tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.