Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Quốc Oai có 62/76 trường công lập đạt chuẩn quốc gia

Đức Duy| 24/05/2023 13:50

(NSHN) - Sáng 24-5, HĐND huyện Quốc Oai khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức kỳ họp thứ 10 giải trình về kết quả xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện Quốc Oai giai đoạn 2020-2025.

Quang cảnh kỳ họp thứ 10, HĐND huyện Quốc Oai khóa XX.

Trong những năm qua, huyện Quốc Oai luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Vì vậy, việc triển khai xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm. Tính đến hết năm 2022, huyện Quốc Oai có tổng số 62/76 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 81,6%. Trong đó, có 15 trường công lập đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chiếm tỷ lệ 19,7%, cơ bản bảo đảm tiến độ theo chỉ tiêu Nghị quyết số 02-NQ/ĐH của Đảng bộ huyện.

Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 10, hầu hết ý kiến của các đại biểu phản ánh tới HĐND huyện về những khó khăn, vướng mắc trong công tác chỉ đạo, triển khai xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2020-2025, đặc biệt là công tác quy hoạch, đầu tư sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất nhà trường, mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học ở một số cấp học còn thiếu, chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học; chất lượng đội ngũ giáo viên chưa đồng đều...

Đại biểu HĐND huyện Quốc Oai chất vấn về tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2020-2025.

Trước thực trạng này, Thường trực HĐND huyện Quốc Oai đề nghị các ban HĐND huyện tiến hành khảo sát, giám sát trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt, các đơn vị được giao nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực giáo dục, bảo đảm theo kế hoạch đề ra để đưa nghị quyết của HĐND huyện đi vào cuộc sống, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong huyện.

Tại kỳ họp, đại diện các phòng, ban chuyên môn và UBND huyện Quốc Oai đã nghiêm túc trả lời đầy đủ, giải trình rõ ràng nhiều vấn đề đại biểu nêu, thẳng thắn nhận trách nhiệm và có giải pháp quyết tâm làm chuyển biến tình hình trong thời gian tới.

Kết luận kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi khẳng định: Trên cơ sở kiến nghị của các đại biểu HĐND, các cơ quan cần tiếp thu ý kiến, tập trung giải quyết có hiệu quả các nội dung đã được đề nghị giải trình theo hướng phân công rõ cơ quan, rõ người chịu trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc, thể chế hóa có hiệu quả những giải pháp đã nêu trước HĐND. Đồng chí Đàm Công Lợi đề nghị các ban, đại biểu HĐND huyện tiếp tục theo dõi, giám sát việc giải quyết những nội dung vừa được giải trình của các đơn vị…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai có 62/76 trường công lập đạt chuẩn quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.