Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Hoài Đức tiếp nhận 807 ý kiến, kiến nghị của cử tri

Ánh Dương| 24/05/2023 11:21

(NSHN) - Sáng 24-5, Thường trực HĐND huyện Hoài Đức tổ chức phiên giải trình về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri qua hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh phiên giải trình.

Theo báo cáo, từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 7 cuộc tiếp xúc trước và sau kỳ họp, tương ứng với 120 buổi tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn. Qua tiếp xúc, đã tiếp nhận 807 ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo thực hiện giải quyết cơ bản xong 693/807 ý kiến, đạt tỷ lệ 85,8%. Số ý kiến cử tri trùng lặp là 78/807; số ý kiến đang trong quá trình giải quyết là 44/693 (chiếm 6,3%); số ý kiến chưa trả lời 70/807 (8,6%)...

UBND huyện cũng kiến nghị với thành phố, Trung ương, các bộ, ngành liên quan bổ sung, điều chỉnh một số cơ chế chính sách và xem xét giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết của huyện. 

Chủ tịch HĐNĐ huyện Hoài Đức Trần Văn Nghĩa phát biểu tại phiên giải trình.

Đến nay, toàn huyện còn khoảng 8.600 thửa đất ở còn vướng mắc (chiếm tỷ lệ 17,1% trên tổng số thửa), chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 3 xã phải thực hiện dồn điền đổi thửa là Đông La, Tiền Yên, Minh Khai, đến nay đã dồn đổi được cho 3.859 hộ (Đông La 1.712 hộ, Tiền Yên 1.085 hộ và Minh Khai 1.055 hộ); UBND huyện cấp 746/809 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Đông La; 64/636 giấy chứng nhận tại xã Tiền Yên; riêng xã Minh Khai đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Về thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, toàn huyện có 108 dự án cải tạo sửa chữa, xây dựng mới trường học; 62 dự án nhà văn hóa, trung tâm văn hóa đã và đang triển khai... Tuy nhiên, còn có vướng mắc về địa giới hành chính giữa huyện Hoài Đức với các huyện: Phúc Thọ, Quốc Oai, Đan Phượng và giữa các xã, thị trấn trong huyện, đã được tập trung giải quyết, đến nay đã thống nhất được 16 địa điểm làm cơ sở hoàn thiện hồ sơ quản lý địa giới theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Lãnh đạo UBND xã Song Phương (huyện Hoài Đức) trả lời ý kiến đại biểu nêu tại phiên giải trình.

Tại phiên giải trình, Thường trực HĐND huyện Hoài Đức yêu cầu các địa phương và ngành chuyên môn làm rõ một số vấn đề. Cụ thể, có 8 lượt đại biểu HĐND huyện nêu các câu hỏi yêu cầu giải trình về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết tranh chấp địa giới hành chính giữa một số xã, biện pháp, phương hướng và lộ trình khắc phục tồn tại đã được chỉ ra trong công tác dồn điền đổi thửa... Có 7 chủ tịch UBND các xã và lãnh đạo 3 cơ quan chuyên môn của huyện thực hiện giải trình trực tiếp đối với các vấn đề được chủ tọa nêu và đại biểu HĐND huyện hỏi.

Kết luận phiên giải trình, Chủ tịch HĐNĐ huyện Hoài Đức Trần Văn Nghĩa chỉ rõ các yêu cầu, nhiệm vụ đối với việc khắc phục 3 nội dung được tập trung giải trình tại hội nghị, để UBND huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn và các xã giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất, tránh để cử tri tiếp tục ý kiến, kiến nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hoài Đức tiếp nhận 807 ý kiến, kiến nghị của cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.