Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 700 phụ huynh, trẻ em tham gia chương trình ''Sinh con, sinh cha''

Mai Hoa| 20/05/2023 09:34

(NSHN) - Gần 700 phụ huynh, trẻ em, cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Tuổi thơ (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã cùng góp mặt tại chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh con, sinh cha”. Nhiều kiến thức về chăm sóc, bảo vệ trẻ em đã được chia sẻ tại chương trình.

Chương trình này được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam phối hợp tổ chức sáng nay, 20-5. 

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Chương trình nhằm tập trung thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ đang rất được quan tâm như: Bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất và tinh thần, xử trí tình huống trẻ ăn vạ và các hành vi tiêu cực thường gặp, giáo dục sớm cho trẻ, dạy trẻ về ý nghĩa của lao động, sự quan tâm, chia sẻ, giá trị của việc biết tiết kiệm, sử dụng tiền đúng cách…

Chương trình có sự tham gia diễn giải và chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Các chủ đề này nằm trong 3 nhóm chủ đề chính của “Sinh con, sinh cha” về phát triển trí tuệ (cùng con lớn khôn), hành vi (cùng con hành xử) và sức khỏe (cùng con sống khỏe) dành cho trẻ từ 6 tuổi trở xuống.

“Sinh con, sinh cha” là một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu, nhằm hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn 6 năm đầu đời của trẻ, tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em.

Từ năm 2020 đến 2022, “Sinh con, sinh cha” đã được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam, hình thành chuỗi 24 tiểu phẩm về làm cha mẹ trên các kênh trực tuyến của chương trình và kênh Youtube của Generali Việt Nam. 

Đặc biệt, chuỗi video tiểu phẩm này đã được sử dụng trong “Khóa học trực tuyến làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ” của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), phổ biến trên nền tảng số và mạng xã hội của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111, tại địa chỉ http://elearning.tongdai111.vn/#/

Hoạt động giao lưu, chia sẻ kiến thức trong chương trình.

Trong năm 2022, “Sinh con, sinh cha” công bố báo cáo tác động độc lập cho giai đoạn thí điểm 2020-2021, theo đó, có 85% phụ huynh đánh giá, chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn. Bên cạnh đó, 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình, đồng thời chương trình cũng giúp 97% phụ huynh giảm thiểu áp lực trong việc làm cha mẹ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Hiền cho biết: “Làm cha mẹ là một công việc vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng chặt chẽ tới sự phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ em. Chúng tôi hy vọng thông qua hoạt động lần này, chương trình “Sinh con, sinh cha” tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng, đem lại những đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của trẻ em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 700 phụ huynh, trẻ em tham gia chương trình ''Sinh con, sinh cha''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.