Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đình Hiệp| 19/05/2023 16:59

(NSHN) - Chiều 19-5, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) tổ chức kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023); sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Vĩnh Tuy.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, phường Vĩnh Tuy có địa bàn rộng nhất và dân số đông nhất quận với diện tích tự nhiên là 1,63km2; dân số trên 51.300 người. Đây là Đảng bộ phường có số đảng viên đông nhất quận với trên 2.200 đảng viên sinh hoạt tại 38 chi bộ. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Quận ủy, Đảng bộ phường Vĩnh Tuy đã phát huy truyền đoàn kết, thống nhất, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, huy động mọi nguồn lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của phường và cấp trên giao. 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh luôn được Đảng bộ phường chú trọng; phương thức lãnh đạo của các cấp ủy có nhiều đổi mới để đáp ứng yêu cầu ngang tầm nhiệm vụ. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí được tăng cường. Với sự cố gắng nỗ lực đó, liên tục từ năm 2015 đến năm 2022, Đảng bộ phường được công nhận là “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Đồng thời, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường được Đảng, Nhà nước, thành phố và quận ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. 

Lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố và quận Hai Bà Trưng tặng hoa chúc mừng phường Vĩnh Tuy.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam thay mặt lãnh đạo quận đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường đạt được trong chặng đường xây dựng và phát triển. Kết quả đó ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Vĩnh Tuy, đồng thời góp phần quan trọng tạo thêm động lực và niềm tin cho cán bộ và nhân dân phường về triển vọng phát triển của phường trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Nam đề nghị Đảng bộ phường cần tăng cường xây dựng Đảng và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của hệ thống chính quyền, xây dựng đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, đảng viên có năng lực, phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ. Đồng thời, quyết liệt cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; làm tốt công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội được quận và thành phố đầu tư... 

Tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Vĩnh Tuy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.