Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Tây Hồ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hương Ly| 19/05/2023 17:07

(NSHN) - Ngày 19-5, kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Quận ủy Tây Hồ đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Lãnh đạo quận Tây Hồ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gia đình cụ Nguyễn Thị An là cơ sở cách mạng nằm trong an toàn khu của Trung ương Đảng giai đoạn 1941-1945. Nơi đây đã bảo vệ nhiều cán bộ cao cấp của Đảng, như các đồng chí: Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Lê Đức Thọ, Hoàng Tùng... và được chọn làm điểm Bác dừng chân nghỉ đầu tiên khi từ Chiến khu Việt Bắc trở về Hà Nội từ ngày 23 đến 25-8-1945 để chuẩn bị cho việc ra mắt quốc dân đồng bào và đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa ngày 2-9-1945.

Các đại biểu tham quan khu di tích Bác Hồ - nhà cụ Nguyễn Thị An.

Ngày 24-11-1946, nhân dân xã Phú Thượng được vinh dự đón Bác về thăm lần thứ hai. Với vai trò như một “bảo tàng ký ức” lưu giữ kỷ niệm quý báu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngôi nhà của gia đình cụ An hiện vẫn được bảo tồn nguyên vẹn với 14 di vật, hiện vật cùng hàng chục tài liệu, hình ảnh liên quan đến sự kiện Người lưu lại đây. Ngôi nhà đã được công nhận là Nhà lưu niệm Bác Hồ và mở cửa đón khách tham quan từ năm 1996.

Tại Di tích lịch sử địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An, các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, với công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; nguyện sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như mong muốn của Bác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.