Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Thủ đô tuyên truyền xây dựng văn hóa ứng xử

Thống Nhất| 18/05/2023 12:36

(NSHN) - Ngày 18-5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng tổ chức tọa đàm tuyên truyền xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng năm học 2022-2023.

Đây là đơn vị được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao làm điểm về nội dung này nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 26-4-2023 của UBND thành phố về tăng cường công tác xây dựng văn hóa học đường của ngành Giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Học sinh quận Hai Bà Trưng tuyên truyền về xây dựng văn hóa ứng xử.

Tham dự có hàng trăm giáo viên, học sinh của 61 trường học thuộc quận Hai Bà Trưng và đại diện các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các cụm trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc thành phố Hà Nội.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng Cấn Văn Đa cho biết, giai đoạn 2021-2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã ban hành kế hoạch thực hiện văn hóa ứng xử trong trường học, trong đó trọng tâm là xây dựng nếp sống thanh lịch, văn minh, hình thành nét văn hóa chào hỏi trong nhà trường. 100% các nhà trường đã tổ chức tọa đàm tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về nội dung này.

Để nâng cao hiệu quả, bên cạnh việc tăng cường lồng ghép trong các giờ học chính khóa, các nhà trường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như sân khấu hóa, thi tuyên truyền, xây dựng video, tổ chức tọa đàm, hoạt động trải nghiệm... Mỗi cấp học có những nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục văn hóa ứng xử khác nhau, phù hợp với đối tượng học sinh và đem lại hiệu quả cao.

Học sinh quận Hai Bà Trưng tuyên truyền về xây dựng văn hóa ứng xử.

Nội dung chính của cuộc tọa đàm của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng là liên hoan tuyên truyền với chủ đề “Nét đẹp văn hóa học đường” do học sinh các trường học trên địa bàn thể hiện. Thông qua các nội dung như thi tuyên truyền, giải quyết tình huống xứng xử, thể hiện năng khiếu..., các đội chơi đại diện cho học sinh các nhà trường đã thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng, gìn giữ các nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Thủ đô tuyên truyền xây dựng văn hóa ứng xử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.