Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia Lâm: Huy động 3,6 tỷ đồng ủng hộ chương trình nhân đạo từ thiện

Ánh Dương| 08/05/2023 13:50

(NSHN) - Sáng 8-5, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2023; Kỷ niệm "Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế" 8-5.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, huyện Gia Lâm thực hiện nghi thức phát động
"Tháng Nhân đạo" năm 2023.

Nhân "Tháng Nhân đạo 2023" với chủ đề: "Từ trái tim mỗi chúng ta - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái và phong trào người tốt - việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái", Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm phấn đấu đạt chỉ tiêu vận động 4 tỷ đồng, để trợ giúp từ 200 đến 300 lượt người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đồng thời, thực hiện 2 chương trình lớn do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai, là: "Hỗ trợ ngư dân nghèo khó khăn" và "Dinh dưỡng cho trẻ em khuyết tật", tiếp nhận sự ủng hộ, đồng hành mạnh mẽ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Nguyễn Xuân Hiền và Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nhân đạo; tăng cường tuyên truyền sâu rộng về các giá trị nhân đạo, mục đích, ý nghĩa của “Tháng Nhân đạo”; tập trung vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhân đạo trong các cấp Hội để tổ chức được nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực, ý nghĩa như: Xây dựng nhà Chữ thập đỏ; tặng học bổng, trợ vốn sản xuất; tặng quà, thẻ bảo hiểm cho người nghèo, nạn nhân da cam, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn...

Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, gia đình Thiện Tâm Duyên và Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã tặng 10 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện.

Huyện Gia Lâm trao Giấy khen ghi nhận "tấm lòng vàng" của các nhà hảo tâm và các xã, thị trấn.

Cũng tại buổi lễ phát động, 22 xã, thị trấn và các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ chương trình nhân đạo từ thiện của huyện Gia Lâm với tổng số tiền 3,6 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm: Huy động 3,6 tỷ đồng ủng hộ chương trình nhân đạo từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.