Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chi trả bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 cho các hộ dân xã Đông La

Ánh Dương| 26/04/2023 11:33

(NSHN) - Sáng 26-4, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đường Vành đai 4 huyện Hoài Đức, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện và UBND xã Đông La phối hợp tổ chức chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ đợt 3 cho các hộ gia đình, cá nhân có đất và tài sản trên đất nằm trong chỉ giới thu hồi dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn xã Đông La).

Các hộ dân đến hội trường UBND xã Đông La để nhận chi trả bồi thường.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức, đợt này, xã Đông La có 72 hộ gia đình được chi trả kinh phí hỗ trợ đặc thù khu đất xâm canh giáp quận, với mức hỗ trợ khác đối với đất nông nghiệp là 450.000 đồng/m2, theo Quyết định số 3956/QĐ-UBND ngày 20-10-2022 của UBND thành phố Hà Nội, tổng kinh phí hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng. 

Là hộ được hỗ trợ kinh phí đặc thù đợt này, bà Nguyễn Thị Vui ở thôn Đồng Nhân, xã Đông La phấn khởi cho biết, gia đình bà được nhận hơn 280 triệu đồng đối với diện tích thu hồi 626m2. Chung niềm vui, ông Nguyễn Văn Dương, cũng ở thôn Đồng Nhân, chia sẻ gia đình ông có diện tích thu hồi 120m2, được nhận 50 triệu đồng. Ông Dương mong muốn dự án sớm được khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng, để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, đi lại của nhân dân cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Người dân được cán bộ hướng dẫn hoàn thiện thủ tục nhận bồi thường.

Theo Chủ tịch UBND xã Đông La Nguyễn Hữu Hải Như, dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn qua địa bàn xã Đông La có tổng diện tích đất thu hồi 32,33ha, trong đó có 25,09ha đất nông nghiệp của 685 cá nhân, hộ gia đình; 0,53ha đất thổ cư của 91 hộ và 6,71ha đất công. Số mộ chí đã kê khai, kiểm đếm là 1.106 ngôi, trong đó 309 ngôi mộ đã được di chuyển; đã tổ chức chi trả hỗ trợ 584 ngôi mộ, tổng số tiền 6,7 tỷ đồng. Trước đó, UBND xã cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng huyện tổ chức chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng 2 đợt cho 320 hộ, số tiền gần 118 tỷ đồng.

Các hộ dân nhận tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

"Thời gian tới, xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong nhân dân, nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn qua địa bàn xã; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng huyện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như thực hiện các nhiệm vụ liên quan, phấn đấu đến hết tháng 6-2023, tiến độ giải phóng mặt bằng dự án trên địa bàn xã đạt hơn 70%", Chủ tịch UBND xã Đông La Nguyễn Hữu Hải Như cho biết thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chi trả bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 cho các hộ dân xã Đông La

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.