Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hai Bà Trưng học tập Bác với chủ đề “Nói đi đôi với làm trong xây dựng đời sống văn hóa”

Đình Hiệp| 20/04/2023 09:43

(NSHN) - Sáng 20-4, Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 với chủ đề “Nói đi đôi với làm trong xây dựng đời sống văn hóa”, với sự tham dự của hơn 400 đại biểu.

Các đại biểu quận Hai Bà Trưng tham dự hội nghị nghiên cứu, quán triệt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS.TS Ngô Văn Thạo, nguyên Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị (Ban Tuyên giáo Trung ương) chia sẻ những nội dung quan trọng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Nói đi đôi với làm trong xây dựng đời sống văn hóa”.

Cụ thể, tư tưởng Hồ Chí Minh về nói đi đôi với làm, về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nói đi đôi với làm trong xây dựng đời sống văn hóa. Nội dung cơ bản của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “nói đi đôi với làm trong xây dựng đời sống văn hóa” ở quận Hai Bà Trưng hiện nay.

PGS.TS Ngô Văn Thạo chia sẻ tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng cho biết, mục đích của hội nghị là tiếp tục nâng cao nhận thức gắn với thực hiện tốt những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xuyên suốt trong chủ đề toàn khóa XIII “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong quận. 

Trong đó, gắn nội dung học tập và thực hiện chuyên đề năm 2023 của quận “Nói đi đôi với làm trong xây dựng đời sống văn hóa” với thực hiện Kế hoạch số 46-KH/QU, ngày 15-11-2021 của Ban Thường vụ Quận ủy “Thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kế hoạch số 69-KH/QU, ngày 10-3-2022 của Ban Thường vụ Quận ủy về học tập chuyên đề năm 2022 “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ” với thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, của các Hội nghị Trung ương (khóa XIII), các chương trình công tác của Thành ủy (khóa XVII), Quận ủy (khóa XXVI)... 

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị quận Hai Bà Trưng Nguyễn Duy Sơn đã triển khai kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng trên địa bàn quận về tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, triển khai kế hoạch về cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng học tập Bác với chủ đề “Nói đi đôi với làm trong xây dựng đời sống văn hóa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.