Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Ba Đình tập huấn công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số

Mai Hữu| 19/04/2023 15:53

(NSHN) - Chiều 19-4, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2023 và dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Trưởng phòng Cải cách hành chính (Sở Nội vụ Hà Nội) Phạm Tuấn Anh đã trực tiếp truyền đạt các nội dung quan trọng của công tác cải cách hành chính cho cán bộ chủ chốt các đơn vị và công chức trực tiếp tham mưu thực hiện công tác cải cách hành chính của quận Ba Đình.

Hội nghị tập huấn giúp trang bị thêm cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính; giúp các cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ hơn, sâu hơn về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số và cơ sở dữ liệu dân cư; xác định được các vấn đề còn tồn tại, các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công.

Theo Trưởng phòng Nội vụ quận Ba Đình Nguyễn Mạnh Cường, Quận ủy, UBND quận đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện các chỉ tiêu công tác cải cách hành chính và triển khai nhiều mô hình, sáng kiến tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của quận và phường, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Đồng thời, UBND quận cũng thường xuyên rà soát quy trình, thời gian, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính để tiết giảm, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Những nỗ lực trong công tác cải cách hành chính năm vừa qua của quận Ba Đình đã được thành phố ghi nhận thông qua kết quả Chỉ số cải cách hành chính cấp quận. Chỉ số cải cách hành chính của quận Ba Đình đã tăng 2 bậc so với năm 2021 (xếp thứ 8/30 đơn vị cấp huyện) và được Sở Nội vụ thành phố tặng Giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình tập huấn công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.