Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Quốc Oai: Khen thưởng 40 tập thể, cá nhân về công tác cải cách hành chính

Hoàng Sơn| 14/04/2023 22:05

(NSHN) - Chiều 14-4, UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị Công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2022 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cải cách hành chính năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2022, UBND huyện Quốc Oai được thành phố chấm 93,64 điểm về chỉ số cải cách hành chính, xếp thứ 9/30 quận, huyện, tăng 3 bậc chỉ số cải cách hành chính so với năm 2021 và được UBND thành phố tặng Bằng khen. 

Để đạt được kết quả trên, UBND huyện đã ban hành và quán triệt, chỉ đạo thực hiện kế hoạch cải cách hành chính và các văn bản liên quan. Công tác cải cách hành chính được tiến hành đồng bộ và có những chuyển biến tích cực trên tất cả lĩnh vực. Hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến các xã, thị trấn có nhiều chuyển biến tích cực.

Đặc biệt, trong năm, huyện tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính; cải cách thể chế, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số và cải cách chế độ công vụ. Đồng thời, UBND huyện Quốc Oai đã triển khai 2 sáng kiến trong công tác cải cách hành chính, gồm: “Giải quyết thủ tục hành chính không chờ” huyện Quốc Oai giai đoạn 2022-2025 và thực hiện giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính huyện Quốc Oai năm 2022, qua đó đã nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, rút ngắn được thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính... 

Năm 2022, bộ phận một cửa của huyện đã tiếp nhận 206.554 hồ sơ, đã giải quyết 100% hồ sơ đúng hạn và trước hạn; tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt 84,66%. Huyện Quốc Oai cũng rà soát, cắt giảm được 10 thủ tục hành chính cấp huyện; đối với cấp xã thực hiện 9 thủ tục hành chính không chờ và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính, số hóa tài liệu, xử lý và tăng cường giải quyết các công việc qua môi trường mạng. 

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 15 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cải cách hành chính năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai: Khen thưởng 40 tập thể, cá nhân về công tác cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.