Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ nông dân tham gia thương mại số

Bạch Thanh| 10/04/2023 21:16

(NSHN) - Chiều 10-4, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với viễn thông Hà Nội giai đoạn 2023-2028; đánh giá kết quả công tác phối hợp với Bưu điện Hà Nội năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023.

VNPT Hà Nội sẽ phối hợp, đồng hành với Hội Nông dân Hà Nội trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử.

Theo đó, VNPT Hà Nội phối hợp, đồng hành với Hội Nông dân Hà Nội trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, như hệ thống quản lý hội viên; phòng họp trực tuyến; ứng dụng công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp; hệ thống tra xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản... Tham gia triển khai thử nghiệm mỗi nông dân là một thương nhân xã hội số, mỗi hợp tác xã là một ứng dụng công nghệ số, phát triển thương mại điện tử trong nông nghiệp.

Đối với Bưu điện Hà Nội, đơn vị sẽ chủ động triển khai công tác truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo… và phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thị xã tổ chức hội nghị tập huấn cho hội viên nông dân, hợp tác xã trên địa bàn nhằm tuyên truyền, đưa thông tin đến các hộ sản xuất nông nghiệp để biết, đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Bưu điện Hà Nội cũng chỉ đạo bưu điện các huyện, thị xã tổ chức 15 điểm giao dịch bán hàng nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và bưu điện văn hóa xã tổ chức tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa nông sản, sản phẩm làng nghề cho hội viên, nông dân thông qua hợp đồng trách nhiệm và ký gửi sản phẩm. Đây là mô hình mới, bước đầu được ghi nhận, đánh giá cao, phù hợp xu hướng tiêu dùng 4.0, tạo đổi mới, đột phá trong hoạt động hỗ trợ nông dân của Thủ đô.

Bưu điện Hà Nội và Hội Nông dân Hà Nội hợp tác hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa nhận định, các hoạt động trên là cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân có thêm thu nhập chính đáng cho cá nhân và bổ sung thu nguồn quỹ cho hoạt động của các cấp hội địa phương. Trong năm 2023, ngoài hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, giới thiệu sản phẩm, Bưu điện Hà Nội, VNPT Hà Nội tiếp tục hỗ trợ nông dân thành phố giới thiệu, quảng bá nông sản cũng như các sự kiện nổi bật của Hội Nông dân, đặc biệt là Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp của thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ nông dân tham gia thương mại số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.