Phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi

Hiền Thu| 29/03/2023 16:38

(NSHN) - Ngày 29-3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) tổ chức Hội thi “Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi” năm 2023. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003 - 25/11/2023).

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

14 thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận ở các tổ dân phố trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, thi kiến thức trắc nghiệm và xử lý tình huống.

Thông qua các phần thi, các thí sinh đã khéo léo kết hợp giữa việc giới thiệu về nét đặc trưng của địa phương, của bản thân và công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”…

Các thí sinh cũng đã trả lời những câu hỏi liên quan đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ban Công tác Mặt trận ở tổ dân phố; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Ở phần thi xử lý tình huống, các thí sinh sử dụng hình thức sân khấu hóa, qua đó uyển chuyển thể hiện những kiến thức về pháp luật và kinh nghiệm của mình trong giải quyết các mâu thuẫn xảy ra trên địa bàn dân cư…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho bà Trần Thu Hà, Trưởng ban Công tác Mặt trận liên tổ dân phố 9, 14, 15, 16; giải Nhất cho ông Phạm Đình Thọ, Trưởng ban Công tác Mặt trận liên tổ dân phố 32, 33; 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi