Sóc Sơn tổ chức hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi”

Đức Duy| 28/03/2023 20:07

(NSHN) - Ngày 28-3, huyện Sóc Sơn tổ chức hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 tại cụm thi số 4. Tới dự và chỉ đạo hội thi có Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Phạm Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng hội thi.

Các thí sinh đến từ các xã: Phú Cường, Thanh Xuân, Phú Minh, Phủ Lỗ và Đông Xuân. Theo quy chế thi, các thi sinh tham gia 3 phần thi bắt buộc, là: Giới thiệu về địa phương, thi nghiệp vụ công tác mặt trận và phần thi xử lý tình huống.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thi sinh cơ bản thể hiện được nội dung giới thiệu đội hình và những nét cơ bản của địa phương và mục đích tham gia cuộc thi. Phần thi nghiệp vụ công tác mặt trận bằng hình thức trắc nghiệm với 10 câu hỏi, tập trung vào những nội dung về kiến thức tổng hợp về truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc.

Trao Cờ cho các thí sinh đạt giải tại vòng sơ khảo cụm thi số 4.

Ở phần thi xử lý tình huống, thi sinh bốc thăm câu hỏi với những vấn đề về thực tiễn của địa phương như công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn, công tác vệ sinh môi trường, tình làng, nghĩa xóm, xây dựng nông thôn mới. Các thí sinh đã trả lời rõ ràng, giải quyết tình huống hợp lý và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thể hiện được kỹ năng về nghiệp vụ công tác mặt trận trong tình hình mới.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Dần, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Thuỵ Hương, xã Phú Cường; giải Nhì là thí sinh Dương Đức Anh, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đông, xã Phú Minh và đồng giải Ba cho các thí sinh xã Đông Xuân, Phù Lỗ và Thanh Xuân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn tổ chức hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi”