Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình

Bạch Thanh| 24/03/2023 21:37

(NSHN) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Bệnh xá Vân Đình (20/4/1963 - 20/4/2023), ngày 24-3, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Vân Đình tổ chức chương trình ký kết hỗ trợ hoạt động nhân đạo từ thiện năm 2023.

Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình ký kết hợp tác trong công tác từ thiện xã hội.

Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện Nguyễn Chí Viễn; Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Tiến Hoàng…

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa cam kết hỗ trợ 200 suất cơm miễn phí/tháng và 400 suất cháo/tháng cùng các hoạt động nhân đạo từ thiện khác tại bệnh viện đến hết năm 2023, với tổng trị giá là hơn 130 triệu đồng. Hiện tại, đã có 5 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhóm thiện nguyện tham gia đồng hành cùng Hội.

Các đơn vị, nhà tài trợ tặng quà tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

Ngay sau lễ ký kết, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã trao tặng 10 xe lăn, 10 nghìn khẩu trang và tặng 200 suất cơm miễn phí cho 200 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện. Trong đó, Công ty TNHH Sunrice hỗ trợ 5 xe lăn, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt 2 xe lăn, Chi đoàn Công an huyện và Hội phụ nữ Công an huyện hỗ trợ 2 xe lăn và 100 suất cơm, doanh nghiệp khẩu trang Nhuần Bắc hỗ trợ 10 nghìn khẩu trang.

Các đơn vị, nhà tài trợ tặng quà tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

Bệnh viện Đa khoa Vân Đình có 24 khoa, phòng; trong đó, 9 khoa có người bệnh nội trú, trung bình có từ 370 đến 500 bệnh nhân điều trị nội trú mỗi ngày.

Bà Nghiêm Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa cho hay, việc phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Vân Đình trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, nhất là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội.

Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa tặng 200 suất cơm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

Hội chủ động kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ, giúp đỡ tặng “suất ăn miễn phí”; tặng sữa cho bệnh nhân, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm khám, chữa bệnh, phục hồi sức khỏe nhanh chóng... Các hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại bệnh viện đảm bảo công khai, minh bạch, phù hợp với điều kiện thực tế cũng như nguồn lực vận động được và nguồn quỹ của Hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình