Quận Hà Đông bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị

Tuấn Việt| 24/03/2023 15:51

(HNMO) - Chiều 24-3, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và Quận ủy Hà Đông tổ chức bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K.1A-21 tại quận Hà Đông.

Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Khóa học có 76 học viên là những cán bộ lãnh đạo, quản lý đương chức và dự nguồn ở quận Hà Đông và các phường. Do tình hình dịch bệnh thời điểm khai giảng lớp học, nên nhà trường đã tổ chức lớp học với 2 hình thức online và trực tiếp. Sau gần 2 năm học tập, các học viên đã học tập 6 phần trong chương trình với 1.056 tiết học, được trang bị những kiến thức cơ bản, có hệ thống về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh; lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; quan điểm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kỹ năng lãnh đạo quản lý; nghiệp vụ công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; một số nội dung về khoa học hành chính; về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng địa phương...

Với phương châm “Học đi đôi với hành”, “Lý luận gắn liền với thực tiễn”, lớp học còn được đi nghiên cứu, học tập thực tế tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, để tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác quản lý di tích văn hóa ở các địa phương…

Kết thúc khóa học, 100% học viên đã tốt nghiệp; trong đó, loại giỏi chiếm 13%; loại khá chiếm 87%. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường cho biết, trong những năm qua, Ban Thường vụ Quận ủy luôn xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, chú trọng giữa đào tạo, bồi dưỡng gắn với sử dụng. 

Từ năm 2008 đến nay, quận Hà Đông đã phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức được 9 lớp Trung cấp lý luận chính trị với 931 học viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị