Quận Hoàng Mai tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, hiệu quả

Hiền Thu| 23/03/2023 16:41

(NSHN) - Chiều 23-3, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2023 và công tác phòng không nhân dân năm 2022.

Năm 2023, quận Hoàng Mai được thành phố giao chỉ tiêu gọi 86 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 26 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân; trong đó có 31 công dân tình nguyện nhập ngũ. Do làm tốt công tác chuẩn bị, Lễ giao, nhận quân năm 2023 của quận (ngày 6-2-2023) được thực hiện trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm. Sau Lễ giao nhận quân, Ban Chỉ huy Quân sự quận và Công an quận đã tổ chức các đoàn công tác đi các đơn vị phối hợp phúc tra sức khỏe sau giao quân. Kết quả, 100% công dân nhập ngũ ở đơn vị quân đội và công an đều đạt chỉ tiêu sức khỏe.  

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm khẳng định, Quận ủy, HĐND, UBND quận xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quận.

Để tiếp tục nâng cao công tác tuyển quân, hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng chí Nguyễn Minh Tâm đề nghị cần thực hiện tốt một số nội dung, biện pháp. Trong đó, phát huy vai trò nòng cốt của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở từng địa phương một cách chặt chẽ để đạt hiệu quả thiết thực.

Cơ quan quân sự các cấp là cơ quan trung tâm, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Quốc phòng, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Lực lượng dự bị động viên, Luật Dân quân tự vệ, để công dân nắm chắc quyền và nghĩa vụ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong quá trình thực hiện, cần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, bảo đảm đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ, công bằng và quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; thực hiện tốt việc sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt và phát lệnh gọi nhập ngũ, bảo đảm đúng quy trình, thời gian và chất lượng…

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm cũng lưu ý, cần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống, có việc làm, thu nhập ổn định, nhằm động viên, khích lệ các công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Dịp này, nhiều tập thể được khen thưởng vì có thành tích cao trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2023 và công tác phòng không nhân dân năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, hiệu quả