Các hộ dân ở xã Thọ Lộc đón lưu học sinh Lào về ''3 cùng''

Nguyễn Mai - Thu Huyền| 18/03/2023 22:53

(HNMO) - Theo UBND huyện Phúc Thọ, xã Thọ Lộc đã phối hợp với Trường Hữu Nghị T78 (đóng trên địa bàn) tổ chức bàn giao lưu học sinh Lào đi thực tế tại các hộ dân trên địa bàn xã.

Theo ông Nguyễn Huy Trung, Chủ tịch UBND xã Thọ Lộc, năm học 2022-2023, địa phương đón gần 200 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Hữu Nghị T78 tham gia homestay trong vòng 24 ngày (từ ngày 15-3 đến 10-4).

Trước đó, từ năm học 2014-2015 đến nay, xã đã phối hợp với Trường Hữu Nghị T78 tổ chức cho hàng nghìn lượt lưu học sinh Lào tham gia Chương trình homestay. Ban đầu, chỉ có 10 hộ dân tham gia, đến nay đã có hàng trăm hộ dân đón lưu học sinh Lào về sinh sống và học tập. Chương trình tạo được sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực trong lưu học sinh và bà con địa phương.

Lưu học sinh Lào Trường Hữu Nghị T78 biểu diễn văn nghệ tại hội nghị.

Theo ông Lê Phú Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Hữu Nghị T78, Chương trình “Đưa lưu học sinh Lào đi thực tế tại nhà dân” - homestay là một mô hình học tập tiên tiến, gắn lý thuyết với thực hành, góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Việt của Trường Hữu Nghị T78. Sau nhiều năm thực hiện chương trình đã tạo sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực và trở thành điểm sáng trong đổi mới, sáng tạo dạy - học trên cơ sở nguyên tắc “3 cùng” với người dân: Cùng ăn, cùng ở và cùng sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

Tham gia Chương trình homestay, các lưu học sinh sẽ học được rất nhiều từ mới, khả năng sử dụng tiếng Việt được nâng lên rõ rệt; đồng thời, sinh viên Lào hiểu hơn về văn hóa, phong tục, tập quán của người dân Việt Nam. Đây cũng là cách làm mới, sáng tạo của nhà trường, gắn việc dạy học với thực tiễn. Qua đó, không chỉ giúp lưu học sinh Lào sử dụng tiếng Việt thành thạo mà còn giúp các em hiểu hơn về phong tục, tập quán và đất nước, con người Việt Nam, tăng thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hộ dân ở xã Thọ Lộc đón lưu học sinh Lào về ''3 cùng''