Mỗi người dân quận Đống Đa sẽ cùng là chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy

Chu Dũng| 17/03/2023 16:59

(NSHN) - Ngày 17-3, Công an quận Đống Đa phối hợp cùng UBND quận và đại diện các khu dân cư đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Minh Thành, Phó Trưởng Công an quận cho biết, Công an quận đã triển khai tuyên truyền sâu rộng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, lực lượng và quần chúng nhân dân tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, góp phần giảm thiệt hại do cháy gây ra.

Mỗi người dân quận Đống Đa là một chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy.

“Trong thời gian qua, nhờ sự chuyển biến của nhân dân, sự vào cuộc của các đoàn thể, ban, ngành, quận Đống Đa duy trì, xây dựng, nhân rộng mô hình toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Các mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy", "Điểm chữa cháy công cộng" triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động đồng bộ theo chỉ tiêu của Bộ Công an xong trước ngày 20-6-2023.

Với đặc thù, có nhiều khu phố cũ nằm sâu trong các ngõ nhỏ, phố nhỏ gắn liền với các danh thắng, di tích lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, quận Đống Đa phấn đấu trong thời gian tới, triển khai tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, người dân, người lao động. Vận động mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người tham gia lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Mỗi gia đình được trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy và dụng cụ, phương tiện phục vụ phá dỡ, thoát nạn.

Đồng thời, xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đáp ứng theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ). Vận động trong mỗi hộ gia đình có cá nhân tình nguyện tham gia hoạt động chữa cháy và cứu nạn cơ sở, góp phần thực hiện không để xảy ra cháy, nổ lớn trên địa bàn, giữ gìn an ninh, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi người dân quận Đống Đa sẽ cùng là chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy