Hơn 1.300 học sinh quận Hoàn Kiếm tham dự ngày hội tiếng Anh

Thống Nhất| 16/03/2023 10:31

(NSHN) - Ngày 16-3, tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức ngày hội tiếng Anh năm học 2022-2023 với sự tham gia của hơn 1.300 học sinh đại diện cho hàng chục nghìn học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh và Việt Nam - Australia.

Học sinh quận Hoàn Kiếm thể hiện tài năng nghệ thuật.

Đây cũng là sân chơi cho học sinh các cấp học quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực ngoại ngữ, năng khiếu nghệ thuật, đồng thời tạo cơ hội cho các em tìm hiểu kiến thức văn hóa các nước nói tiếng Anh, thúc đẩy niềm đam mê học tập môn tiếng Anh.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã tham gia phần sơ khảo với các hoạt động phong phú, như vẽ logo về mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam - Vương quốc Anh; trình bày sự hiểu biết và các tiết mục văn nghệ về đất nước, văn hóa và con người của hai đất nước…

​ Các đại biểu, nhà giáo không khỏi bất ngờ trước các học trò tài năng. ​

Tại ngày hội, đại diện học sinh của các trường đã tham gia phần thi thuyết trình và giao lưu tìm hiểu bằng tiếng Anh về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, Vương quốc Anh và Australia; trình diễn một số tiết mục văn nghệ và biểu diễn thời trang giấy về trang phục của các nước nói tiếng Anh… Thông qua việc tham quan các gian hàng được trưng bày tại ngày hội, học sinh còn có những trải nghiệm thú vị khi tìm hiểu về văn hóa và các nét đặc trưng của các nước nói tiếng Anh.

Một màn trình diễn hấp dẫn.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Vương Hương Giang chia sẻ, cùng với việc bồi dưỡng học sinh giỏi, ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm thường xuyên triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế nhằm tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Các hoạt động tại ngày hội tiếng Anh mang đến cho học sinh cơ hội sử dụng tiếng Anh để giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và các nước nói tiếng Anh, cũng như ứng dụng tiếng Anh vào thực tế. Đây cũng là dịp để học sinh hiểu rõ hơn tầm quan trọng và lợi ích của việc sử dụng thành thạo tiếng Anh, giúp các em phát triển kỹ năng ngôn ngữ, tăng cường tính tương tác và thực hành ngoại ngữ, từ đó xây dựng thế hệ học sinh Hoàn Kiếm hiện đại, năng động, tự tin hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.300 học sinh quận Hoàn Kiếm tham dự ngày hội tiếng Anh