Tồn tại nhiều vi phạm trật tự đô thị tại phường Phố Huế

Đặng Vũ| 15/03/2023 18:56

(HNMO) - Gần đây, tình trạng chiếm dụng sân chơi, lòng lề đường để họp chợ và buôn bán trái quy định trên các tuyến phố đi qua địa bàn phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) lại diễn ra phổ biến. Vấn đề này không chỉ gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm.

Hằng ngày, từ sáng sớm, người buôn bán từ khắp nơi lại đổ về khu tập thể Nguyễn Công Trứ để tổ chức họp chợ trái phép. Để tiện buôn bán, nhiều hộ kinh doanh tại khu vực còn tùy tiện giết mổ gia cầm, thủy sản… ngay dưới lòng đường, khiến cho môi trường sống tại khu tập thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để tiện chèo kéo người đi đường tạt vào mua hàng, người bán hàng rong còn bày biện hàng hóa ngay phía trước lối vào Trường Trung học cơ sở Đoàn Kết.

Khuôn viên trước cổng Di tích lịch sử Chùa Vua, cũng như một số diện tích sân chơi giữa các nhà chung cư cũng bị chiếm dụng để làm điểm trông giữ ô tô, xe máy trái quy định.

Vi phạm nhiều nhất về trật tự đô thị thường diễn ra trên phố Yên Bái 1 và Yên Bái 2. Vì mục đích kiếm lời, các cơ sở kinh doanh, hộ buôn bán thường xuyên kê bàn ghế và tổ chức trông giữ phương tiện cho khách vào ăn uống chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ.

Lòng lề đường từ cổng Trường THCS Đoàn Kết đến đoạn tiếp giáp với phố Trần Khát Chân còn liên tục bị các hộ kinh doanh chiếm dụng để bán đồ cũ, khiến người đi bộ không còn lối đi.

Lòng đường phố Thịnh Yên, đoạn nối với ngõ Yên Bái 2 còn hình thành một bãi tập kết rác và phế thải xây dựng khiến người điều khiển phương tiện gặp khó khăn khi qua lại khu vực này.

Về chiều tối, nhiều hàng quán kinh doanh đồ ăn uống trên phố Trần Khát Chân còn tự ý tràn xuống, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kê bàn ghế, bếp than và trông giữ phương tiện cho khách. Tình trạng này thường xuyên kéo dài đến tận đêm khuya, nhưng không thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý vi phạm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tồn tại nhiều vi phạm trật tự đô thị tại phường Phố Huế