Huyện Đan Phượng: 650 học sinh được tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy

Nguyễn Mai| 15/03/2023 15:16

(NSHN) - Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an huyện Đan Phượng vừa phối hợp với Trường THCS xã Liên Hà tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về công tác PCCC và CNCH cho hơn 650 học sinh và 30 cán bộ, công nhân viên, giáo viên của trường.

Học sinh Trường THCS Liên Hà được hướng dẫn xử lý tình huống khi có cháy.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, công nhân viên, giáo viên và các em học sinh của trường đã được tuyên truyền, cung cấp thông tin tình hình cháy nổ của cả nước nói chung cũng như trên địa bàn thành phố Hà Nội, huyện Đan Phượng nói riêng. Đặc biệt là những thiệt hại to lớn về người và tài sản do cháy, nổ gây ra; cùng một số nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ như: Bất cẩn trong việc sử dụng lửa và ý thức chủ quan trong việc sử dụng điện sinh hoạt.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Đan Phượng hướng dẫn thầy và trò nhà trường sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy.

Cũng tại buổi tuyên truyền, cán bộ, công nhân viên, giáo viên và các em học sinh của trường đã được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Đan Phượng giới thiệu những văn bản pháp luật về công tác PCCC; hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, cách thoát hiểm khi có cháy xảy ra trong trường học, gia đình, các tư thế cầm lăng chữa cháy, cách vận hành hệ thống chữa cháy vách tường…, biện pháp đề phòng, hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn PCCC tránh sự cố cháy xảy ra trong nhà trường và trong sinh hoạt gia đình.

Qua buổi tuyên truyền giúp cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm với hoạt động PCCC nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và người thân.

Qua buổi tuyên truyền giúp cán bộ, công nhân viên, thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình; đồng thời góp phần cùng nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức xây dựng, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn phòng cháy, chữa cháy trong và ngoài nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: 650 học sinh được tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy