Gia Lâm tập trung giải quyết vướng mắc dự án xây dựng tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị

Ánh Dương| 08/03/2023 14:51

(NSHN) - Ngày 8-3, UBND huyện Gia Lâm tổ chức đối thoại với một số hộ dân còn có thắc mắc, kiến nghị liên quan công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị.

Phó chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn học phát biểu tại buổi đối thoại.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm, dự án xây dựng tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị trên địa bàn huyện, có tổng mức đầu tư hơn 407 tỷ đồng, quy mô xây dựng mới 3 tuyến đường và 2 cầu, tổng chiều dài 6.094m cùng các hạng mục vỉa hè, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, thoát nước… Tổng diện tích đất phải thu hồi là 112.513m2, trong đó phần diện tích thuộc huyện Gia Lâm là 65.976,5m2; thời gian thực hiện dự án là 360 ngày, kể từ ngày khởi công công trình.

Các đại biểu và hộ dân dự buổi đối thoại.

Huyện Gia Lâm đã thực hiện việc thu hồi đất tại địa bàn xã Dương Xá và thị trấn Trâu Quỳ. Đối với xã Dương Xá, đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; thị trấn Trâu Quỳ đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với đất nông nghiệp và đất của 2 tổ chức (Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm, đất công do UBND thị trấn quản lý); đã phê duyệt, chi trả tiền cho 67 hộ, giao đất tái định cư cho 55 hộ, còn tồn tại một số hộ chưa đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ.

Một số hộ dân nêu ý kiến liên quan công tác giải phóng mặt bằng tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ gia đình đã trình bày một số vướng mắc trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết những vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bồi thường thỏa đáng. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị chức năng huyện cũng giải đáp rõ ràng, đầy đủ theo quy định về những thắc mắc của các hộ gia đình.

Đại diện cơ quan chức năng huyện Gia Lâm giải thích thắc mắc của các hộ dân.

Kết luận buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học nêu rõ cho các hộ gia đình hiểu về lợi ích, mục tiêu, ý nghĩa đối với địa phương và nhân dân khu vực, khi tuyến đường gom được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cũng giao trách nhiệm cho UBND thị trấn Trâu Quỳ, các ngành liên quan sớm giải quyết dứt điểm những trường hợp vướng mắc trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giao Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện phối hợp với UBND thị trấn Trâu Quỳ hướng dẫn các hộ dân kê khai, kiểm đếm, bảo đảm đúng thời hạn quy định, giải quyết kịp thời vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng, để dự án được thực hiện đúng tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm tập trung giải quyết vướng mắc dự án xây dựng tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị