Thi sáng tác văn học, nghệ thuật về đất và người Ba Vì

Thụy An| 26/02/2023 07:50

(HNM) - Hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập huyện Ba Vì (26/7/1968 - 26/7/2023), UBND huyện Ba Vì tổ chức cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật với chủ đề “Ba Vì - 55 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”.

Cuộc thi nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Ba Vì qua 55 năm xây dựng và phát triển. Các tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh, ca ngợi thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; nêu bật những kết quả đạt được của huyện Ba Vì trong chặng đường 55 năm qua; nêu bật những nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của vùng đất, con người Ba Vì; những dấu ấn lịch sử, văn hóa, những kỷ niệm của Bác Hồ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì; biểu dương gương người tốt, việc tốt, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện. Đặc biệt là biểu dương, tôn vinh các tập thể, gương điển hình trong phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, nét đẹp truyền thống trên quê hương Ba Vì.

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam có khả năng sáng tác văn học, nghệ thuật, không phân biệt ngành nghề, tôn giáo, dân tộc. Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại: Truyện ngắn, bút ký, thơ, kịch bản tiểu phẩm sân khấu (kịch ngắn, tấu hài, tiểu phẩm). Tác giả gửi tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 5-5. Ban Tổ chức sẽ tổng kết và trao giải thưởng vào tháng 7, với cơ cấu mỗi thể loại gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi sáng tác văn học, nghệ thuật về đất và người Ba Vì