Mê Linh: Hơn 99% đảng viên cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Hoàng Sơn - Nguyễn Tuyền| 23/02/2023 21:31

(NSHN) - Đến ngày 23-2, toàn huyện Mê Linh có 8.540 đảng viên cài đặt thành công phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, đạt tỷ lệ 99,3% số đảng viên trong toàn huyện. Đối với các đảng viên cao tuổi, Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy cơ sở huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên đến tận nhà hỗ trợ cài đặt.

Huyện Mê Linh tổ chức hội nghị tập huấn cài đặt phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử".

Đông đảo đảng viên cài đặt phần mềm

Thực hiện chủ trương của Thành ủy về thí điểm triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử”, từ ngày 1-1-2023 đến nay, Huyện ủy Mê Linh đã chỉ đạo các Chi, Đảng ủy cơ sở quyết liệt triển khai nhằm “số hóa” công tác Đảng. Nhờ đó, đến nay, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã triển khai phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" trên điện thoại thông minh và được đông đảo cán bộ, đảng viên hồ hởi khi sử dụng phần mềm quan trọng này.

Đảng viên Nguyễn Thị Thảo ở Chi bộ Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện cho biết, cài đặt, sử dụng "Sổ tay đảng viên điện tử" trên điện thoại thông minh rất hữu dụng. Từ các quy định của điều lệ Đảng, đến những thông tin thời sự, chính trị của Trung ương, thành phố và huyện đều được đăng tải trên phần mềm, thuận tiện để tra cứu, nắm bắt thông tin.

Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Thượng, xã Đại Thịnh Trần Thị Bích Được cho biết, mỗi ngày đều dành thời gian nhất định truy cập vào phần mềm để đọc những tin tức mới được cập nhật. Ngoài nội dung thông tin cô đọng, hấp dẫn, phong phú thì phần mềm còn có tính năng hỗ trợ tự động đọc tin tức giúp những người cao tuổi, thị giác kém vẫn có thể nắm bắt đầy đủ thông tin.

Còn Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 5, thị trấn Chi Đông Nguyễn Ngọc Vĩnh chia sẻ: "Sổ tay đảng viên điện tử" rất hay, nhất là mục "Trợ lý ảo". Đây thực sự là cẩm nang cho người làm công tác Đảng.

Mê Linh là một trong 7 đảng bộ cấp huyện được Thành ủy chọn thí điểm triển khai phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" từ ngày 1-1-2023 đến 31-3-2023. Tuy nhiên, tính đến ngày 23-2, toàn huyện đã có 8.540 tài khoản đăng ký thành công (đạt tỷ lệ 99,3% số đảng viên). Đối với các đảng viên cao tuổi, Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy cơ sở huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên đến tận nhà hỗ trợ cài đặt.

Đảng viên Chi bộ Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tra cứu thông tin trên phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử".

Góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Huyện ủy Lương Toàn Thắng thông tin, ngay sau khi Kế hoạch số 121-KH/TU ngày 22-12-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về triển khai, ứng dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" và "Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên" được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Mê Linh đã nhanh chóng xây dựng và quán triệt kế hoạch triển khai phần mềm đến tất cả tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Huyện ủy Mê Linh đã tổ chức tập huấn cho toàn thể cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội huyện và cán bộ đoàn thanh niên các cấp... Đặc biệt, các cấp ủy Đảng từ huyện xuống cơ sở đã nghiêm túc, quyết tâm thực hiện đúng tiến độ của Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra. Công tác triển khai phần mềm được thực hiện bài bản với nhiều phương pháp linh hoạt, phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy còn thành lập Tổ biên tập tin, bài "Sổ tay đảng viên điện tử" để kịp thời đăng tải các hoạt động của Đảng bộ huyện, các văn kiện, văn bản, tài liệu của Thành ủy và Huyện ủy Mê Linh lên hệ thống để đảng viên theo dõi, tìm hiểu và thực hiện.

Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm khẳng định, "Sổ tay đảng viên điện tử" là nhằm "số hóa" công tác Đảng mà Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tập trung chỉ đạo thực hiện thời gian qua. Phần mềm là một kênh thông tin chính thống, hấp dẫn và bổ ích đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong khai thác thông tin, học tập nghị quyết và sinh hoạt Đảng; giúp cấp ủy cấp trên có thể kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng cấp dưới; thay đổi tư duy trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và chất lượng đảng viên trong Đảng bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh: Hơn 99% đảng viên cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”