Cán bộ, giáo viên quận Ba Đình tham gia tập huấn khai thác ứng dụng ChatGPT

Thống Nhất| 18/02/2023 17:08

(NSHN) - Ngày 18-2, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức tập huấn chuyên đề khai thác ứng dụng ChatGPT trong quản lý và dạy học với sự tham gia của hơn 500 cán bộ quản lý, giáo viên của các trường tiểu học, trung học cơ ở thuộc quận Ba Đình. Buổi tập huấn được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Tập huấn cho giáo viên về khai thác ứng dụng ChatGPT.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của các nhà trường được trang bị nhiều nội dung hữu ích để có thể chủ động khai thác ứng dụng ChatGPT trong công tác quản lý và dạy học như: Soạn giáo án, ra đề kiểm tra, trả lời tin nhắn phụ huynh học sinh, viết sáng kiến kinh nghiệm, tìm tài liệu cho bài dạy... Các thầy cô giáo cũng được chuyên gia giáo dục hướng dẫn cách tạo tài khoản ChatGPT và một số kỹ năng cần thiết.

Tại buổi tập huấn, các nhà giáo cũng được chuyên gia khuyến cáo, ChatGPT nên được sử dụng như một công cụ để giáo viên hỗ trợ học sinh trong học tập. Thầy giáo, cô giáo cần giám sát và định hướng cho học sinh trong quá trình sử dụng.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, mục đích của buổi tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc quận Ba Đình thêm tự tin và khai thác hiệu quả những tiện ích của công nghệ thông tin nói chung và ứng dụng ChatGPT nói riêng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đây cũng là giải pháp của ngành Giáo dục và Đào tạo quận nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn ngành.

Trước đó, vào ngày 13-2, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tọa đàm “ChatGPT, trí tuệ nhân tạo - lợi ích và thách thức đối với giáo dục”. Các ý kiến chung tại cuộc tọa đàm nhận định, đây là một thách thức lớn đối với ngành Giáo dục hiện nay, đòi hỏi các nhà trường cần có giải pháp thích ứng một cách bài bản, cẩn trọng trên cơ sở trải nghiệm thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, giáo viên quận Ba Đình tham gia tập huấn khai thác ứng dụng ChatGPT