Các doanh nghiệp ngoài nhà nước quận Hoàn Kiếm nộp ngân sách gần 8.000 tỷ đồng

Hương Ly| 03/02/2023 19:34

(NSHN) - Ngày 3-2, Đảng ủy Khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng và phát động phong trào thi đua năm 2023.

Năm 2022, các doanh nghiệp tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần quyết tâm vượt khó, các cấp ủy trong Khối đã chủ động tích cực lãnh đạo đảng viên gương mẫu khắc phục khó khăn, giữ vững vai trò tiền phong gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, áp dụng các giải pháp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Quang cảnh hội nghị.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của toàn Khối tiếp tục ổn định và có tăng trưởng với doanh thu đạt 86.245 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 8.000 tỷ đồng; duy trì số lao động là 24.544 người, thu nhập bình quân người lao động đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng. 

Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, Đảng ủy đã kết nạp thêm 8 đảng viên mới, thành lập mới 2 chi bộ và tiếp nhận 3 chi bộ từ Quận ủy về sinh hoạt tại Đảng bộ Khối. Đảng ủy Khối cũng đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo và quyết liệt hơn trong lãnh đạo, điều hành; các cấp ủy đã quan tâm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở. Nhiều chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, Đảng bộ đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập gắn với biểu dương khen thưởng 25 tập thể và 60 cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng Đảng bộ (giai đoạn 2012-2022).

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm đã đạt được trong năm 2022. Nhấn mạnh năm 2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XVI, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị toàn Khối tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong quận tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy; Không ngừng nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên mới và kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng.

Cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước và hoạt động chuyên môn của doanh nghiệp, Đảng bộ Khối cần làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở… Đặc biệt, cần tiếp tục khẳng định vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động hăng hái thi đua, sáng tạo trong lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023. 

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cũng tin tưởng, Đảng bộ khối và các chi bộ, doanh nghiệp trong Khối sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội quận; góp phần xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu, đẹp, văn minh, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội là đô thị thông minh của cả nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp ngoài nhà nước quận Hoàn Kiếm nộp ngân sách gần 8.000 tỷ đồng