Giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4: Huyện Sóc Sơn di chuyển được 888 ngôi mộ, đạt 99,55%

Hoàng Sơn| 30/01/2023 20:26

(HNMO) – Chiều 30-1, thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và quyết liệt triển khai các bước quy trình giải phóng mặt bằng dự án và đạt nhiều kết quả tích cực.

Huyện Sóc Sơn chi trả tiền đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 cho các hộ dân.

Cụ thể, huyện Sóc Sơn đã hoàn thành công tác kiểm kê được 892 ngôi mộ và đã vận động nhân dân di chuyển được 888/892 ngôi mộ, đạt 99,55%. Còn 4 ngôi mộ chưa đủ thời gian cải táng, các gia đình xin gia hạn để phù hợp với phong tục tập quán của địa phương.

Đối với công tác kiểm kê đất đai, các công trình trên đất, huyện đã hoàn thành được 45,74/48,2ha. Diện tích còn lại đang được các bên liên quan khớp số liệu. Riêng đất ở, huyện đã hoàn thành kiểm kê 0,04/0,04ha.

Đặc biệt, huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, chi trả tiền và bàn giao mặt bằng được gần 28ha, đạt 58% diện tích đất nông nghiệp cần thu hồi.

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Sóc Sơn Nguyễn Trường Giang cho biết, đến nay, các phương án kiểm kê, đền bù giải phòng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 đều nhận được sự đồng thuận cao của đảng viên, nhân dân 2 xã Thanh Xuân và Tân Dân – nơi có dự án đi qua. Trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng, mọi ý kiến, kiến nghị phát sinh đều được các đơn vị, phòng, ban chuyên môn của huyện và 2 xã giải quyết thấu tình, đạt lý được nhân dân đánh giá cao.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà cho biết, để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án, huyện đặt ra lộ trình giải quyết. Cụ thể, trong tháng 2 và tháng 3-2023, huyện sẽ chi trả tiền bồi thường đất nông nghiệp cho người dân đạt 45/48,2ha, bằng 93% diện tích cần thu hồi; phấn đấu cơ bản bàn giao 100% mặt bằng sạch cho thành phố trước tháng 6-2023.

Trước đó, với những kết quả đạt được trong công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, huyện Sóc Sơn đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gửi thư biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4: Huyện Sóc Sơn di chuyển được 888 ngôi mộ, đạt 99,55%