Tây Hồ bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nguyệt Ánh| 27/01/2023 14:56

(NSHN) - Ngày 27-1, quận Tây Hồ tổng kết công tác phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 quận Tây Hồ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhân dân quận Tây Hồ đón chào năm mới trong không khí phấn khởi, vui tươi, trật tự, an toàn. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực chấp hành các quy định về bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ.

Đặc biệt, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Quận đã chỉ đạo công an quận bố trí quân số trực 100% theo quy định; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, đô thị, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm không để xảy ra trọng án, chú trọng các địa bàn công cộng. Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy, công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ...

Bên cạnh đó, công tác phục vụ Tết và chuyển quà Tết của Chủ tịch nước, thành phố, quận và phường đến các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn quận Tây Hồ cơ bản đã thực hiện đầy đủ, chu đáo. Tổng số 14.594 suất quà với số tiền hơn 9,19 tỷ đồng đã được trao tới tận tay các đối tượng chính sách, xã hội.

Công tác bảo đảm lưu thông hàng hóa, tiêu thụ hoa Tết, cây cảnh được thực hiện tốt. Các lực lượng chức năng của quận đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bình ổn giá cả, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết. Do vậy, thị trường ổn định không có biến động lớn về giá; số lượng, chất lượng hàng hóa được nâng cao và đáp ứng nhu cầu của người dân. Tổng diện tích cây hoa tiêu thụ đạt 136,15ha, tăng 2,8% tương ứng 3,65ha so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị cây hoa tiêu thụ là 177,635 tỷ đồng, tăng 24,251 tỷ đồng tương đương 15,8%.

Công tác vệ sinh môi trường được bảo đảm. Các khu vực có di tích lịch sử - văn hóa thường xuyên được tăng cường duy trì. Điện, nước sinh hoạt được cung cấp đầy đủ, các điểm chợ hoa xuân được sắp xếp theo đúng quy định, quản lý tốt việc trông giữ xe tại các địa điểm công cộng được người dân ghi nhận, đánh giá cao…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023