Quận Bắc Từ Liêm phấn đấu trồng 500.000 cây xanh

Hiền Phương| 27/01/2023 13:36

(NSHN) - Ngày 27-1, quận Bắc Từ Liêm phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 tại phường Liên Mạc.

Theo Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Từ Liêm trước kia và nay là quận Bắc Từ Liêm luôn khắc ghi lời dạy của Bác, xác định trồng cây xanh là việc làm hết sức quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của quận không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Từ năm 2015 đến năm 2022, toàn quận đã trồng được trên 17.000 cây xanh.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tham gia "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Phát huy những kết quả tích cực đó, trong những ngày vui Tết, đón Xuân Quý Mão 2023, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây đối với sức khỏe con người, đối với môi trường, qua đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân đối với việc trồng, chăm sóc, bảo vệ, phát triển cây xanh.

Ngay sau lễ phát động, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, cán bộ, đảng viên của quận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cây xanh; UBND các phường khẩn trương triển khai thực hiện tốt “Tết trồng cây” ở từng địa phương, đảm bảo số lượng, chất lượng cây trồng đã đăng ký theo kế hoạch. Thực hiện phương châm trồng cây nào chăm sóc tốt cây đó. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện trồng cây xanh, cây bóng mát đúng chủng loại. Vận động các gia đình cải tạo vườn trồng cây ăn quả, cây bóng mát, cây cảnh, chậu hoa trang trí, tạo cảnh quan môi trường tổ dân phố, khu dân cư, khu đô thị xanh - sạch - đẹp.

Năm 2023, quận Bắc Từ Liêm phấn đấu trồng 500.000 cây xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm phấn đấu trồng 500.000 cây xanh