Quận Hoàng Mai phát động Năm an toàn giao thông 2023

Hiền Thu| 13/01/2023 10:37

(NSHN) - Sáng 13-1, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động ra quân Năm an toàn giao thông 2023 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng nêu rõ, năm 2023 đã được Chính phủ và thành phố Hà Nội xác định là Năm an toàn giao thông với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Lễ phát động ra quân Năm an toàn giao thông 2023 của quận Hoàng Mai.

Trên địa bàn quận Hoàng Mai, hệ thống hạ tầng giao thông tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng vẫn còn hạn chế. Với đặc thù là quận cửa ngõ nội đô, có cả giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông, các bến xe lớn của thành phố và việc dân số cơ học tăng nhanh, dẫn đến nhu cầu giao thông, số lượng phương tiện và mức độ đa dạng của đối tượng tham gia giao thông tiếp tục gia tăng, tạo thách thức lớn cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Để thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố và Quận ủy về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn quận năm 2023, Phó Chủ tịch UBND quận Đỗ Thanh Tùng đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, UBND các phường triển khai có hiệu quả kế hoạch của UBND thành phố về nội dung trên. Qua đó, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu: Kiềm chế, giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt; phấn đấu không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; giảm các điểm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Các lực lượng tham gia lễ phát động ra quân.

Cùng với đó, các đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, từng bước xây dựng nếp sống “văn hóa giao thông” và “văn minh đô thị”. Tiếp tục tổ chức thực hiện đồng bộ và thường xuyên các giải pháp về tổ chức giao thông, điều hành giao thông, chống ùn tắc giao thông cũng như tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Ông Đỗ Thanh Tùng cũng lưu ý tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm thuận lợi, an toàn cho hành khách tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn quận; xử lý kiên quyết các hiện tượng “xe dù, bến cóc”, các điểm đón trả khách trá hình, trái phép; xử lý các vi phạm về trật tự, văn minh đô thị theo đúng quy định của pháp luật. Trước mắt, các lực lượng tập trung cho đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai phát động Năm an toàn giao thông 2023