Quận Hai Bà Trưng khen thưởng hàng trăm tập thể, cá nhân xuất sắc

Đình Hiệp| 12/01/2023 11:45

(NSHN) - Sáng 12-1, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022, triển khai công tác thi đua năm 2023.

Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Vĩnh Tuy.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2022, quận đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc 132/132 nhiệm vụ thành phố giao. Thu ngân sách vượt chỉ tiêu, đạt 107%, là một trong những quận có số thu ngân sách cao nhất thành phố (11.572 tỷ 816 triệu đồng); tình hình chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện có hiệu quả trong tình hình mới.

Trong năm qua, quận cũng ghi nhiều dấu ấn trong triển khai thành công các phong trào thi đua lớn như: Phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; phong trào thi đua theo chủ đề năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, thể hiện rõ trong lĩnh vực cải cách hành chính… Các phong trào thi đua đã có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống kinh tế - xã hội, góp thêm cho đời những câu chuyện đẹp, những hành động đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc.

Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao tặng Bằng khen cho Văn phòng Quận ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận.

Với những kết quả đạt được, năm qua, nhiều tập thể và cá nhân thuộc quận được Trung ương, thành phố khen thưởng tiêu biểu như: Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể; Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Cờ thi đua Chính phủ cho 1 tập thể; Cờ thi đua xuất sắc cấp thành phố cho 5 tập thể; Bằng khen thành phố cho 25 tập thể, 30 cá nhân; Tập thể lao động xuất sắc cho 10 tập thể; Chiến sĩ thi đua thành phố cho 5 cá nhân. Chủ tịch UBND quận cũng đã khen thưởng theo thẩm quyền cho 680 tập thể, 3.561 cá nhân trong các phong trào thi đua. 

Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao tặng Bằng khen cho hai cá nhân của quận.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung đã phát động phong trào thi đua của quận năm 2023. Trước hết, tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, nhất là quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần tăng cường chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua...

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung phát động phong trào thi đua.

Cùng với đó là tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố và quận trong năm 2023, đặc biệt là thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Thủ đô và quận. Trong đó, công tác khen thưởng phải tập trung chỉ đạo từ khâu đề xuất, lựa chọn và phải thực sự dân chủ, công khai, đảm bảo đúng quy trình, đúng thành tích, đúng đối tượng và thành tích đến đâu khen thưởng đến đó; chú ý khen thưởng người lao động trực tiếp, cán bộ cơ sở, cán bộ công tác ở những lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, khó khăn. Đồng thời, thực hiện công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới và các mô hình hiệu quả.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam trao tặng Cờ thi đua của UBND thành phố cho các tập thể.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng khen thưởng hàng trăm tập thể, cá nhân xuất sắc