Quốc Oai khen thưởng 79 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND

Hoàng Sơn| 11/01/2023 19:36

(NSHN) - Chiều 11-1, HĐND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đàm Công Lợi chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2022, HĐND huyện Quốc Oai và HĐND các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành các nội dung theo chương trình công tác. Trong năm qua, HĐND các cấp của đã tổ chức hơn 60 kỳ họp, ban hành gần 300 nghị quyết, trong đó, có nhiều nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, thực hiện Đề án số 1805-ĐA/HU của Huyện ủy, HĐND huyện đã tổ chức 2 phiên giải trình, HĐND cấp xã tổ chức 24 phiên giải trình; thực hiện gần 200 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề và thường xuyên, chú trọng giám sát các vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn, tình hình phát triển kinh tế - xã hội...

Hoạt động chất vấn, tái chất vấn tiếp tục được đổi mới, dần trở thành điểm nhấn trong hoạt động của HĐND trong những năm qua. Trong đó, nội dung chất vấn tiếp tục tập trung vào những vấn đề dân sinh, những nội dung sau giám sát, đề cao tinh thần xây dựng, tính dân chủ, công khai tranh luận, đối thoại và ý thức trách nhiệm của người chất vấn và người được chất vấn. Qua đó, các đại biểu HĐND các cấp đã thẳng thắn nêu rõ nguyên nhân, trách nhiệm, lộ trình giải quyết.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2022.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của luật, Thường trực, các ban HĐND huyện đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức triển khai các nhiệm vụ; đồng thời tăng cường nâng cao chất lượng công tác giám sát, khảo sát, chủ động vào cuộc một cách tích cực, đề xuất tháo gỡ vướng mắc về phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Nhân dịp này, huyện Quốc Oai đã khen thưởng 25 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai khen thưởng 79 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND