Gần 4 tỷ đồng tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nguyệt Ánh| 10/01/2023 11:19

(NSHN) - Ngày 10-1, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ phối hợp tổ chức chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”; tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ gia đình, hội viên, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ Trần Quang Đạo trao tặng quà cho các đối tượng chính sách.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ Trần Quang Đạo cho biết, trong những năm qua, công tác trợ giúp hộ cận nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn quận luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời, như: Xây dựng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà đối với các hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, những người yếu thế nhân các ngày lễ, Tết, đặc biệt là trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19; hỗ trợ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, tạo việc làm, với hàng trăm tỷ đồng, giúp người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái", đồng thời mong muốn mang đến mùa xuân ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, quận Tây Hồ đã dành hơn 3,84 tỷ đồng trao tặng quà cho 4.038 người hưởng chính sách, người có công, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Bên cạnh sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực đóng góp, tạo nguồn lực để cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện các chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn quận. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các đoàn thể chính trị xã hội đang triển khai các hoạt động thăm hỏi và trao tặng hàng chục nghìn suất quà Tết cho các hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách có đông nhân khẩu, có người già, ốm đau, bệnh tật, trẻ em, đoàn viên, hội viên ở cơ sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”, ông Trần Quang Đạo cho biết.

Nhận suất quà Tết, bà Phan Thị Tâm (phường Nhật Tân) xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hoàn cảnh khó khăn. May mắn là gia đình tôi được phường, quận quan tâm, thường xuyên hỗ trợ, tặng quà. Tôi rất biết ơn”.

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng và nhà tài trợ trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương trao quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn.

Tại chương trình, thay mặt UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ, ông Trần Quang Đạo kêu gọi các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, “thương người như thể thương thân", chung tay chung sức cùng cộng đồng lan tỏa những hành động đẹp, việc làm thiện nguyện để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và các hộ cận nghèo, tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 4 tỷ đồng tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn