Đống Đa: Người có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi ''đi chợ'' Tết sớm

Hà Hiền| 07/01/2023 14:33

(NSHN) - Ngày 7-1, Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Quận đoàn Đống Đa tổ chức chương trình Tết nhân ái Xuân Quý Mão 2023.

Đại diện các cơ quan chức năng trao những phần quà Tết ý nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Đống Đa.

Chung tay chia sẻ để cộng đồng đón Tết Nguyên đán an vui, từ giữa tháng 12-2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa cùng các tổ chức, đoàn thể tăng cường vận động, huy động nguồn lực xã hội để kịp thời mang những suất quà ý nghĩa đến với những đối tượng cần trợ giúp. Từ nguồn lực vận động, nhiều hoạt động chăm lo cho người gặp khó khăn đã, đang được quận Đống Đa triển khai, và điểm nhấn là chương trình Tết nhân ái.

Đến với phiên chợ Tết nhân ái, 300 trường hợp là thành viên thuộc hộ cận nghèo, người khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt học tốt đón nhận những phần quà thiết thực, ý nghĩa.

Phần quà gồm bánh chưng xanh, gạo, mộc nhĩ, măng khô, trứng gà… giúp các gia đình có thêm lương thực, thực phẩm đặc trưng phục vụ cho những bữa ăn ngày Tết. Ngoài ra, người dân còn được tham gia các hoạt động vui xuân, đón Tết (văn nghệ, gói bánh chưng, nhận chữ thư pháp…) trong không khí rộn ràng, ấm áp.

Người dân phấn khởi khi được mua hàng với giá "0 đồng".

Phấn khởi “đi chợ” Tết sớm, bà Nguyễn Thị Hiền (76 tuổi, bị khuyết tật vận động; trú tại ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan) ngồi trên xe lăn đi tham quan nhiều gian hàng. Cầm tờ phiếu được phát để đổi lấy những hàng hóa miễn phí, bà Hiền ngỡ ngàng trong niềm xúc động: “Hàng hóa được tặng nhiều lắm, đã đủ cho Tết rồi. Giáp Tết, tôi sẽ dùng số tiền được trợ cấp hằng tháng dành cho người khuyết tật mua thêm cành đào hoặc cây quất nhỏ, thế là Tết vừa no ấm, vừa vui tươi”.

Còn cháu Nguyễn Phạm Nga Giang, học sinh lớp 5Z, Trường Tiểu học Kim Liên (phường Kim Liên) bày tỏ: “Bố mẹ cháu đi làm xa, cháu đang ở với ông bà. Vì hoàn cảnh khó khăn, cháu hay nhận được sự động viên, tặng quà. Cháu hứa với bản thân phải cố gắng học tập tốt, thay cho lời cảm ơn tới các cô chú cán bộ, các thầy, cô giáo”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã đồng hành với quận trên hành trình hỗ trợ người dân vượt lên khó khăn, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 an vui; đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân tham gia phiên chợ Tết nhân ái.

Với mạng lưới Hội Chữ thập đỏ quận, ông Nguyễn Hoàng Giáp tin tưởng, các hội, cơ sở hội tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo để “Không có người nghèo, người khó khăn nào không nhận được quà Tết”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đống Đa: Người có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi ''đi chợ'' Tết sớm