Đông Anh có 172 sản phẩm OCOP

Đỗ Minh| 29/12/2022 16:10

(NSHN) - Ngày 29-12, huyện Đông Anh khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP và sản phẩm truyền thống huyện Đông Anh. Đây là một trong những hoạt động của huyện chào mừng Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh nhấn mạnh, OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện, qua đó, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình 04-CTr/TU ngày 17-3-2021 của Thành ủy về "Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025"...

 Lãnh đạo huyện Đông Anh trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể.

Đáng chú ý, Chương trình OCOP còn góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, thành phố và huyện về hợp tác liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, làng nghề sản phẩm OCOP; đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy tiêu thụ "Hàng Đông Anh chất lượng cao".

Trong giai đoạn 2019-2022, Hội đồng chấm điểm, đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đông Anh và thành phố Hà Nội đã công nhận 172  sản phẩm của 42 chủ thể trên địa bàn huyện Đông Anh. Trong đó, có 1 sản phẩm được xếp hạng đánh giá tiềm năng 5 sao, 58 sản phẩm xếp hạng 4 sao, 113 sản phẩm xếp hạng 3 sao.

"Ngày hội sản phẩm OCOP và sản phẩm truyền thống huyện Đông Anh năm 2022 trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP của huyện Đông Anh mang nét đặc trưng gắn với văn hóa, lịch sử của huyện nhằm tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP, giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng; tạo cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối, chuỗi bán lẻ, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP của huyện. Chương trình đã thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng trăm chủ thể của huyện và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội với quy mô hơn 100 gian hàng sản phẩm OCOP, gồm: Nông, lâm, thủy sản, sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu, đồ uống, sản phẩm may mặc, thủ công mỹ nghệ, gốm sứ và các gian hàng tinh hoa ẩm thực trên địa bàn", Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Linh cho biết.

Lãnh đạo huyện Đông Anh tham quan các gian hàng OCOP.

Đặc biệt, tại sự kiện trưng bày lần này, ngoài sản phẩm OCOP và sản phẩm truyền thống của huyện Đông Anh, còn có sự tham gia của đông đảo các chủ thể OCOP đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố, góp phần vào thành công chung của ngày hội OCOP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh có 172 sản phẩm OCOP