Tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm phát huy truyền thống đoàn kết của Liên khu I anh hùng

Hương Ly| 21/12/2022 20:10

(NSHN) - Ngày 21-12, Quận đoàn Hoàn Kiếm và Liên đội Trường Tiểu học Trưng Vương đã tổ chức kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền khẳng định, Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là một trong những chiến công oanh liệt, là bản hùng ca vĩ đại trong thế kỷ XX. 50 năm đã trôi qua, nhưng ý nghĩa lịch sử của chiến thắng còn nguyên giá trị về lòng yêu nước, ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trước mọi kẻ thù xâm lược.

Qua chương trình kỷ niệm, Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm mong muốn góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống yêu nước; từ đó tạo nguồn động lực cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn quận, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết - Liên khu I anh hùng, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu đẹp, hiện đại, thanh lịch, văn minh.

Tại sự kiện, các đại biểu và học sinh Trường Tiểu học Trưng Vương đã cùng ôn lại lịch sử 78 năm của Quân đội nhân dân Việt Nam với những mốc son trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong đó có trận chiến lịch sử “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, khẳng định đường lối chiến tranh nhân dân, nghệ thuật quân sự sáng tạo của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân, nhân tố quyết định làm nên chiến thắng.

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra buổi giao lưu với nhân chứng lịch sử Đại tá Hoàng Biểu, nguyên phi công MiG-21 bay đêm, nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân và Thượng tá Lê Tuấn Anh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 147 Hải quân, các đội viên thiếu niên tiền phong đã thêm hiểu, thêm tự hào về những trang sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm phát huy truyền thống đoàn kết của Liên khu I anh hùng