Hoàng Mai đối thoại về thủ tục hành chính lần II - năm 2022

Hiền Thu| 20/12/2022 11:59

(NSHN) - Sáng 20-12, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính lần II - năm 2022.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Theo UBND quận Hoàng Mai, công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại quận đã được tập trung triển khai nghiêm túc ngay từ đầu năm. Công tác chỉ đạo, điều hành được tăng cường, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, bảo đảm kiểm soát thủ tục hành chính được thường xuyên, liên tục.

Số thủ tục hành chính đã được công khai tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND quận là 237 thủ tục hành chính, tại UBND phường là 177 thủ tục hành chính.

Trong năm 2022, tại quận và các phường trực thuộc đã tiếp nhận 153.367 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, trong đó, tiếp nhận trực tiếp là 86.896 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là 66.471 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 153.217 hồ sơ, đang thụ lý giải quyết 150 hồ sơ. Tính đến ngày 15-12-2022, tại quận và 14 phường không có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, không phát sinh đơn thư về thủ tục hành chính.  

Tại buổi đối thoại, 7 ý kiến đã đưa ra các câu hỏi liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực: Vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng ký kinh doanh, tư pháp… Đại diện các phòng chức năng của quận Hoàng Mai đã trực tiếp lắng nghe, giải đáp các câu hỏi tại hội nghị đối thoại.

Người dân nêu câu hỏi tại hội nghị đối thoại.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái đề nghị, các phòng, ban của quận và các phường tiếp tục tiếp thu ý kiến của các đại biểu để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được thuận lợi, đặc biệt là những nội dung liên quan đến công tác tích hợp dữ liệu căn cước công dân.

Đồng chí Trần Quý Thái cho biết, năm 2022, UBND quận đã tổ chức 2 cuộc đối thoại về thủ tục hành chính, qua đó nắm bắt được các vấn đề người dân quan tâm, kịp thời giải đáp các nội dung về giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; đồng thời, khẳng định, ngoài các buổi đối thoại, người dân có thể gửi các câu hỏi qua hòm thư điện tử cũng sẽ được giải đáp kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai đối thoại về thủ tục hành chính lần II - năm 2022