Trao hỗ trợ cho trẻ em tại huyện Mỹ Đức và huyện Phúc Thọ

Mai Hoa| 18/12/2022 16:16

(NSHN) - Ngày 18-12, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Đức và huyện Phúc Thọ đã phối hợp tổ chức trao hỗ trợ thường xuyên đợt I, quý IV-2022 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện.

Trao hỗ trợ cho trẻ em tại huyện Mỹ Đức.

Kinh phí hỗ trợ thường xuyên cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của các huyện Mỹ Đức và Phúc Thọ đợt này do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ, bao gồm 141.600.000 đồng tặng 67 em nhỏ tại Phúc Thọ và 167.700.000 đồng tặng 79 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mỹ Đức. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa Trung tâm Công tác xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Theo đó, các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong 1 năm, đây là đợt trao hỗ trợ thường xuyên đợt 1 - quý IV/2022. Sau 1 năm, các hoạt động hỗ trợ sẽ tiếp tục được duy trì sau khi rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh sách hỗ trợ.

Cùng với phần kinh phí hỗ trợ đợt này, mỗi em nhỏ còn được Công ty cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 tặng 1 hộp sữa 300.000 đồng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong đánh giá, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp các em có thêm điều kiện học tập, đồng thời, mang lại niềm vui, sự khích lệ tinh thần cho các em và gia đình.

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đã giúp cho trẻ em Thủ đô, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được thực hiện các quyền cơ bản, đó là: Quyền được sống, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia. Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thành phố ngày càng được chăm lo đầy đủ cả về vật chất và tinh thần.

Cùng với nguồn kinh phí của thành phố cho các hoạt động phúc lợi, không thể không nhắc tới các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã luôn quan tâm đồng hành cùng với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

Trao hỗ trợ cho trẻ em tại huyện Phúc Thọ.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đinh Hồng Phong mong rằng, qua những hoạt động ý nghĩa này, sẽ ngày càng có nhiều tổ chức và cá nhân hảo tâm tiếp tục chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để ngày càng có nhiều trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, được bảo đảm quyền trẻ em theo Luật Trẻ em và Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao hỗ trợ cho trẻ em tại huyện Mỹ Đức và huyện Phúc Thọ