Huyện Thạch Thất bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú trong trường học

Ngọc Quỳnh| 07/12/2022 15:23

(NSHN) - Thời gian qua, ở một số địa phương trong nước đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là trong các trường học, gây lo lắng, bất an cho học sinh và phụ huynh.

Huyện Thạch Thất bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú trong trường học.

Trước thực trạng trên, để phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn huyện Thạch Thất, ngay khi bước vào năm học mới 2022-2023, cùng với chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn trường học. Qua đó mang đến những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, an toàn cho học sinh, giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện cả về trí lực và thể lực. 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, giáo viên, người trực tiếp làm việc tại các bếp ăn tập thể trong các cơ sở giáo dục, trường học. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục tăng cường công tác y tế, vệ sinh môi trường trường học để phòng, chống và ngăn chặn các bệnh lây truyền do nguồn nước không bảo đảm; huy động đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh tham gia vệ sinh khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải xung quanh sân trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học; lập kế hoạch duy trì hoạt động bảo hành, bảo dưỡng các công trình nước sạch, vệ sinh trong các cơ sở giáo dục; tăng cường phối hợp với ngành chức năng và phụ huynh trong công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khâu từ mua, nhập nguyên liệu thực phẩm đến sơ chế, chế biến, vận chuyển, bảo quản thực phẩm.

Đến nay, trên địa bàn huyện Thạch Thất chưa xảy ra sự cố về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường học. Tuy nhiên, các nhà trường tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các nhà trường cần hết sức chú trọng nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, nhân viên chế biến, cấp dưỡng; kiểm tra chặt chẽ nguồn cung ứng thực phẩm đầu vào, quan tâm thực hiện kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định. Các bậc phụ huynh cần tiếp tục phát huy vai trò giám sát, bảo đảm bữa ăn cho trẻ luôn đầy đủ dinh dưỡng và an toàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thạch Thất bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú trong trường học