Quốc Oai xử phạt 153 trường hợp vi phạm an toàn về phòng cháy, chữa cháy

Hoàng Sơn| 06/12/2022 11:09

(NSHN) - Ngày 6-12, thông tin từ UBND huyện Quốc Oai cho biết, sau hơn 6 tuần triển khai thực hiện cao điểm tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (15-10 đến ngày 30-11), Công an huyện đã kiểm tra 561 lượt cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Công an huyện Quốc Oai kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Các đoàn kiểm tra của Công an huyện đã xử phạt 153 trường hợp vi phạm với tổng số hơn 3,4 tỷ đồng; tạm đình chỉ 22 cơ sở. Lực lượng công an xã, thị trấn kiểm tra 4.361 lượt cơ sở, xử phạt 16 trường hợp với số tiền hơn 26,2 triệu đồng.

Quá trình rà soát, kiểm tra đã kết hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện các giải pháp, biện pháp nâng cao mức độ an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của chủ cơ sở, chủ hộ gia đình và người dân. Trong thời gian thực hiện kế hoạch kiểm tra, rà soát, trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ cháy, nổ lớn gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Thời gian tới, UBND huyện Quốc Oai yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của thành phố, Công an thành phố về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện. Đồng thời, thủ trưởng các đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về kết quả thực hiện công tác này theo địa bàn, lĩnh vực quản lý.

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy cho người dân xã Đông Yên.

Công an huyện và công an các xã, thị trấn tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai kịp thời các văn bản, hướng dẫn về công tác phòng cháy, chữa cháy. Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân giám sát chặt chẽ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng các cơ sở này hoạt động chui; tăng cường tuyên truyền kết hợp kiểm tra nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai xử phạt 153 trường hợp vi phạm an toàn về phòng cháy, chữa cháy