Hơn 23.000 bài dự cuộc thi viết ''Mê Linh trong tôi''

Hoàng Sơn| 05/12/2022 18:50

(NSHN) - Ngày 5-12, UBND huyện Mê Linh thông tin, thiết thực chào mừng lễ đón nhận huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Mê Linh phát động cuộc thi viết "Mê Linh trong tôi" năm 2022. Sau hơn một tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 23.000 bài dự thi.

Ban tổ chức cuộc thi viết "Mê Linh trong tôi" chọn ra các bài viết xuất sắc để trao giải.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng, nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa; bồi đắp niềm tin, lòng tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương Hai Bà Trưng anh hùng. Cuộc thi còn là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, nét đẹp của vùng đất, con người Mê Linh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Qua hơn một tháng phát động (từ ngày 20-10 đến 25-11), Ban tổ chức đã nhận được 23.011 bài dự thi của hơn 20.000 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài huyện. Trong đó, có nhiều bài viết đạt chất lượng, thể hiện được tình cảm, sự yêu mến, trân trọng về mảnh đất và con người Mê Linh và sự kỳ vọng về một Mê Linh đổi mới, phát triển, được gửi gắm thông qua bài dự thi.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Đào Mạnh Hùng cho biết, từ 23.011 bài dự thi vòng sơ khảo, Ban giám khảo lựa chọn 875 bài viết vào vòng chung khảo lần 1. Tiếp đó, qua vòng chung khảo lần 2 chọn ra 200 bài viết, qua vòng chung khảo lần 3 chọn ra 50 bài viết tiêu biểu và đến vòng chung khảo lần 4 chọn ra 31 bài viết xuất sắc nhất để trao giải.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất, trị giá 20 triệu đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 7 giải Ba, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng và 20 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các tập thể có số lượng bài dự thi cao và có nhiều bài viết đạt giải.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Mê Linh trong tôi" sẽ được tổ chức vào ngày 10-12, tại đền thờ Hai Bà Trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 23.000 bài dự cuộc thi viết ''Mê Linh trong tôi''