Thạch Thất: Thanh tra trách nhiệm các xã để xảy ra vi phạm đất đai, môi trường

Hoàng Sơn| 01/12/2022 18:03

(NSHN) - Ngày 1-12, UBND huyện Thạch Thất đã ban hành Quyết định số 9242 về việc thành lập đoàn thanh tra trách nhiệm đối với UBND các xã để xảy ra vi phạm về đất đai, môi trường, khoáng sản trên địa bàn.

Một công trình xây dựng tại xã Tiến Xuân (huyện Thạch Thất) gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm đối với UBND các xã: Tiến Xuân, Yên Bình, Thạch Hòa, Bình Yên, Tân Xã trong việc kiểm tra phát hiện, ngăn chặn, xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, môi trường, khoáng sản từ ngày 1-1-2017 đến 30-11-2022.

Trước đó, UBND huyện Thạch Thất liên tiếp nhận được nhiều ý kiến phản ánh của nhân dân và trên các phương tiện thông tin về tình trạng nhiều người săn lùng đất rừng để xây dựng “biệt phủ”, khu sinh thái, kinh doanh homestay trên địa bàn các xã Tiến Xuân, Yên Bình…

Điều đáng nói, nhiều công trình xây dựng không phép với quy mô lớn trên đất nông nghiệp, đất rừng sản xuất nhưng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng không biết, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Thất cho biết, khi có kết quả thanh tra, Đoàn thanh tra sẽ báo cáo Chủ tịch UBND huyện xử lý nghiêm trách nhiệm từng tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thất: Thanh tra trách nhiệm các xã để xảy ra vi phạm đất đai, môi trường