Quốc Oai có 41 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Hoàng Văn| 30/11/2022 16:06

(NSHN) - Ngày 30-11, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 Huyện ủy Quốc Oai tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đàm Công Lợi chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quốc Oai Đàm Công Lợi phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 của huyện Quốc Oai đã thực hiện được 26 cuộc khảo sát tại 20 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước về điều kiện, tiêu chuẩn, nguyện vọng thành lập tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp.

Trong năm, khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đã thành lập được 2 tổ chức Đảng, kết nạp được 14 đảng viên, hiện đang hướng dẫn 2 hồ sơ đề nghị kết nạp đảng viên mới; thành lập được 8 tổ chức công đoàn, đạt 100% kế hoạch và thành lập được được 3 chi đoàn thanh niên.

Như vậy, đến nay, Quốc Oai có 41 tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với 259 đảng viên, trong đó có 15 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn; 26 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện.

Toàn huyện có 102 tổ chức đoàn thể, hội, câu lạc bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với 2.480 đoàn viên, hội viên. Các tổ chức đoàn thể, hội, câu lạc bộ trong doanh nghiệp đã phát huy tốt vai trò trong công tác vận động, tuyên truyền chủ doanh nghiệp và người lao động chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định trong sản xuất, kinh doanh.

Trong năm, Khối Doanh nghiệp huyện và các chi bộ trong loại hình doanh nghiệp trực thuộc Đảng ủy các xã, thị trấn đã quan tâm lãnh đạo thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ; kịp thời xây dựng Quy chế hoạt động của chi bộ ngay sau khi thành lập chi bộ. Đảng viên của các tổ chức đảng trong doanh nghiệp nghiêm túc tham gia các đợt học tập Nghị quyết do cấp ủy tổ chức...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đàm Công Lợi đề nghị Ban Chỉ đạo 09 của huyện tiếp tục hoàn thiện báo cáo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên Ban Chỉ đạo dự sinh hoạt chi bộ để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn huyện; thực hiện đồng bộ các giải pháp để thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; tăng cường công tác khảo sát, nắm tình hình hoạt động, số lượng lao động, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp...

Đảng ủy khối doanh nghiệp của huyện chú trọng mở lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác Đảng trong các đơn vị, doanh nghiệp; tạo thuận lợi cho quần chúng ưu tú trong các doanh nghiệp học các lớp cảm tình Đảng, bồi dưỡng đảng viên mới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai có 41 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước