Học sinh quận Ba Đình tranh tài trong cuộc thi khoa học kỹ thuật

Thống Nhất| 26/11/2022 14:24

(NSHN) - Ngày 26-11, tại Trường Trung học cơ sở Giảng Võ, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức vòng chung kết cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học cơ sở năm học 2022-2023.

 Phần trình bày dự án của học sinh Trường Trung học cơ sở Thăng Long. 

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, đến nay đã trở thành hoạt động thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận Ba Đình.

Phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh Ba Đình đã diễn ra sôi nổi và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Qua 10 năm triển khai, học sinh quận có 21/21 dự án tham gia cuộc thi cấp thành phố và đoạt giải. 

Vòng chung kết cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học quận năm học 2022-2023 có 9 dự án, là sản phẩm của học sinh 7 trường trung học cơ sở thuộc quận gồm: Ba Đình, Giảng Võ, Nguyễn Tri Phương, Phan Chu Trinh, Thăng Long, Thành Công và Thực Nghiệm. Đây cũng là những đề tài đã vượt qua vòng thi cấp trường và vòng sơ loại cấp quận. Hai dự án xuất sắc nhất của vòng chung kết cấp quận sẽ được Ban tổ chức chọn tham gia vòng thi cấp thành phố.

Trường phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, cuộc thi khoa học kỹ thuật đã góp phần thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức phục vụ cuộc sống của học sinh. Cuộc thi cũng lan tỏa đến phụ huynh học sinh và cộng đồng cùng quan tâm hỗ trợ, đồng hành với thầy, trò các nhà trường trong dạy, học và các hoạt động nghiên cứu khoa học… 

Nhà giáo Nguyễn Đình Thành, giáo viên hướng dẫn đề tài cho học sinh Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (quận Ba Đình) đánh giá, cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật giúp học sinh phát huy khả năng sáng tạo, tìm kiếm ý tưởng khoa học mới, những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực. Cuộc thi cũng tăng cường việc định hướng nghề nghiệp và là tiền đề để triển khai hiệu quả mô hình giáo dục STEM trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Ba Đình tranh tài trong cuộc thi khoa học kỹ thuật