Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ tuyển dụng 1.600 vị trí

Nguyệt Ánh| 26/11/2022 11:18

(NSHN) - Ngày 26-11, tại Trường Trung học cơ sở Nhật Tân, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2022.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc phiên giao dịch việc làm.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, quận Tây Hồ có dân số gần 165.000 người, trong đó độ tuổi lao động chiếm hơn 50%. Số lượng người chưa có việc làm, có nhu cầu tìm kiếm việc làm rất lớn, gần 3.000 lao động.

Cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, mạnh của quận, diện tích đất sản xuất nông nghiệp ngày càng thu hẹp. Tỷ lệ người lao động có nhu cầu tìm việc, chuyển đổi việc làm ngày càng gia tăng. Sau 2 năm tập trung phòng, chống đại dịch Covid-19, đến nay, dịch bệnh đã được khống chế. Vì vậy, vấn đề giải quyết việc làm, hỗ trợ người lao động, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn quận trong thời điểm này là một trong những nội dung luôn được Quận ủy, HĐND, UBND quận Tây Hồ quan tâm.

Thanh niên, người lao động quận Tây Hồ tìm kiếm thông tin việc làm.

“Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm, có hơn 5.000 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm, tập trung ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề như: Bán hàng siêu thị, hàng ăn giải khát, tiếp thị, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ điện, nước, kế toán, tài chính, chăm sóc người già, trẻ em… Bên cạnh đó, trong các trường phổ thông, học sinh cuối cấp được tư vấn hướng nghiệp, đào tạo một số nghề phù hợp, giúp các em lựa chọn những ngành nghề xã hội đang cần, hợp với sở trường bản thân. Kết quả đó đã góp phần ổn định đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội”, Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương khẳng định.

Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2022 với sự tham gia của 36 doanh nghiệp, dự kiến tuyển dụng hơn 1.600 vị trí việc làm, như: Quản lý, kỹ sư, hành chính nhân sự, bảo vệ, thu ngân, bán hàng, lao động bán thời gian... 

Doanh nghiệp tư vấn về vị trí việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch.

Tham dự phiên giao dịch việc làm, Phạm Ngọc Diệp, học sinh lớp 12C2, Trường Trung học phổ thông Tây Hồ chia sẻ: “Qua Đoàn Thanh niên trường, em biết đến chương trình này. Hiện nay em đang là học sinh cuối cấp, tới đây em đã được nghe tư vấn, hướng nghiệp rất cụ thể và sẽ có những định hướng cho mình trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ tuyển dụng 1.600 vị trí