Hoàn thành 80% tổng rà soát cháy nổ tại huyện Gia Lâm

Chu Dũng| 25/11/2022 16:01

(NSHN) - Ngày 25-11, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, bám sát 90 ngày đêm thực hiện Kế hoạch số 273/KH-CAHN-PC07 ngày 13-10-2022 của Công an thành phố Hà Nội về tổng rà soát, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với địa bàn, cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội, đến nay công an huyện Gia Lâm đã tham mưu trong việc thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với các địa bàn, cơ sở trên địa bàn cấp xã.

Ngay sau khi Công an huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị quán triệt và tổ chức thực hiện Kế hoạch 273/273/KH-CAHN-PC07, công an 22 xã, thị trấn đã chủ động tham mưu UBND ban hành kế hoạch, tổ chức hội nghị triển khai thực hiện. Với đặc thù địa bàn rộng, số lượng cơ sở thuộc diện do UBND cấp xã quản lý nhiều, đồng thời thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ về thực hiện đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó có "chiến dịch 90 ngày đêm đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ", mặc dù với lực lượng còn mỏng nhưng lực lượng Công an cấp xã của Công an huyện Gia Lâm đã tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bám sát thực hiện nhiệm vụ và chỉ tiêu cấp trên giao.

Qua công tác rà soát, trên địa bàn huyện Gia Lâm hiện có hơn 5.800 cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy. Tính đến ngày 25-11-2022, các lực lượng đã tiến hành tổng kiểm tra đạt được gần 80% tiến độ, quyết liệt trong thực hiện xử lý vi phạm hành chính, trong đó tạm đình chỉ, đình chỉ đối với các cơ sở có vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng cháy, chữa cháy. Đến nay, toàn huyện Gia Lâm đã xử phạt tổng số 20 trường hợp, phạt 1.071.700.000 đồng. Qua kiểm tra, Công an huyện đã đình chỉ 21 cơ sở vi phạm và tạm đình chỉ 31 cơ sở thiếu và yếu về trang thiết bị cũng như các công tác phòng, chống cháy, nổ.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm sai phạm, các lực lượng cũng tập trung công tác tuyên truyền để người đứng đầu cơ sở, hộ kinh doanh nhận thức rõ được vai trò quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy, nhận biết các tồn tại vi phạm, nâng cao trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện, khắc phục sớm các tồn tại, hạn chế về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Với việc chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền, cơ quan, ban, ngành cùng vào cuộc với mục đích tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của nhân dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đồng thời giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành 80% tổng rà soát cháy nổ tại huyện Gia Lâm