Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập

Ánh Dương| 23/11/2022 14:14

(NSHN) - Sáng 23-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập hội (10/12/1987 - 10/12/2022) và tuyên dương cán bộ Hội, nhà hảo tâm tiêu biểu. Đến dự có Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đinh Thị Phức.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức Tạ Hữu Thắng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức Tạ Hữu Thắng thông tin: Trong 35 năm hoạt động và phấn đấu, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những người dễ bị tổn thương trong cuộc sống, thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội của huyện. Hoạt động của Hội góp phần nâng cao nhận thức người dân trong công tác nhân đạo, từ thiện.

Đến nay, tổ chức Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức có 24 Hội cơ sở xã, thị trấn; 4 chi hội trực thuộc với hơn 5.000 hội viên, hơn 2.300 tình nguyện viên, 322 hội viên danh dự và hội viên tán trợ; hơn 20.200 thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ. Trong 5 trở lại đây, mỗi năm tổng trị giá các hoạt động đạt hơn 13 tỷ đồng. Công tác xã hội và công tác bảo trợ nạn nhân chất độc da cam là nhiệm vụ trọng tâm được ưu tiên trong các hoạt động của Hội.

Dịp Tết Nguyên đán hằng năm, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện vận động được các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, đơn vị, cán bộ công chức, viên chức trong toàn huyện tổ chức các hoạt động cứu trợ thường xuyên, đột xuất, trợ vốn, tặng quà, tặng học bổng, hỗ trợ xây, sửa nhà, tặng xe lăn cho hơn 92.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 49 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong hai năm 2020-2021, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ huyện và các xã, thị trấn đã có nhiều việc làm thiết thực ủng hộ tuyến đầu phòng dịch, tổng trị giá các hoạt động cứu trợ trong đợt dịch là hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn duy trì cuộc vận động gây quỹ nhân đạo hằng năm, quỹ "Ngân hàng bò" huyện Hoài Đức, trao tặng 42 con bò cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

Về công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, 15 năm qua, toàn huyện đã phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 21.255 đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam... trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; cấp bữa ăn miễn phí cho hơn 103.000 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện, Bệnh viện Tân Triều, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng; tổng số tiền, hàng cứu trợ và tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường hơn 17 tỷ đồng; tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện và thu được 21.268 đơn vị máu an toàn...

Cùng với các hoạt động cứu trợ tại huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện còn thực hiện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn và Chi hội Chữ thập đỏ Thiện Đức, Thiện Tâm tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra với số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Với những thành tích hoạt động của Hội, trong những năm qua, nhiều tập thể và cá nhân đã được biểu dương khen thưởng ở các cấp Hội. Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức luôn được cấp trên đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2016 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 3 lần được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ cấp huyện 5 năm liền; nhiều năm liên tục được UBND thành phố tặng Bằng khen và tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tôn vinh khen thưởng 2 cán bộ Hội tiêu biểu, UBND huyện khen thưởng 5 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức; Hội Chữ thập đỏ huyện khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo giai đoạn 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập